Nhu cầu "giải tỏa" quá nhiều có ảnh hưởng đến sinh sản không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nhu cầu "giải tỏa" quá nhiều có ảnh hưởng đến sinh sản không?
Em năm nay mới 23 tuổi chưa có gia đình. Nhưng nhu cầu tình dục em rất cao và em hay thủ dâm nhiều không biết có ảnh hưởng gì đến việc sinh sản sau này không?
Loading...

Chào em,
Thủ dâm là vô hại và thậm chí có lợi trong việc "giải tỏa" nếu được sử dụng đúng mức. Việc thủ dâm sẽ có lợi trong việc phòng tránh các bệnh xã hội lây qua con đường tình dục không an toàn. Hiện chưa có bằng chứng nào khẳng định việc thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng lên sức khoẻ sinh sản nam giới. Tuy nhiên, như bất kỳ hành vi nào khác, điều quan trọng là sự tiết chế, nghĩa là sử dụng ở mức độ vừa phải và hợp lý.
Nếu lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng lên tâm lý tình dục, thủ dâm với tần suất cao và trong thời gian dài sẽ đang vô tình hình thành trong não bộ xu hướng "thích thủ dâm", thậm chí chỉ đạt được khoái cảm khi làm chuyện ấy một mình. Và như vậy, lạm dụng thủ dâm có thể gây tổn hại lên bản lĩnh cánh đàn ông khi lâm trận thực sự, ảnh hưởng tới công việc hàng ngày, gây mất tập trung, giảm trí nhớ. Nhu cầu tình dục em rất cao đến đâu nhưng mình nên hạn chế ở mức độ 2-3 lần/1 tuần là vừa phải. Và em cũng nên kết hợp ăn uống tập luyện thể dục thể thao em nhé.
Chúc em sức khỏe