Những băn khoăn lo lắng sau...lần đầu tiên. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những băn khoăn lo lắng sau...lần đầu tiên.
Cho em hỏi em và bạn trai lần đầu tiên quan hệ và không sử dụng biện pháp tránh thai. Nhưng khi quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài chưa vào hẳn trong. Em quan hệ trước ngày đèn đỏ tầm 3-4 ngày sau đó thì không thấy hành kinh. Em bị chậm kinh em cảm thấy lo lắng nhưng sau tầm 9 ngày em ra kinh nguyệt nhưng trước khi đi em không thấy ra chất nhờn như dấu hiệu của trước khi ra kinh nguyệt. Em ra kinh tầm 5 ngày vẫn giống như bình thường. Em có thấy vú căng nhưng chạm vào không đau . Em muốn hỏi là như vậy có thể có thai được không. Em chưa mua que thử thai thử. Em mong chương trình có thể giải đáp cho em trong thời gian sớm nhất. Hiện tại em đang rất lo lắng
Loading...

Chào em,
Qua câu hỏi của em tôi hiểu em có hoạt động tình dục không an toàn, cho dù sau đó đã có kinh nguyệt trở lại nhưng hiện tại bạn vẫn lo lắng về khả năng mang thai.
Thứ nhất, việc quan hệ chỉ cọ xát ngoài thì về cơ bản được gọi là quan hệ tình dục không thâm nhập và khó có đủ điều kiện để có thai. Tuy nhiên cho dù là tiếp xúc bên ngoài nhưng nếu có một lượng nhỏ tinh dịch (chứa tinh trùng) xâm nhập vào bộ phận sinh dục của em thì lượng nhỏ tinh trùng đó có thể sẽ di chuyển vào đường sinh dục và nếu thời điểm đó là thời điểm rụng trứng của em thì hiện tượng thụ thai có thể xảy ra. Nhưng em nói là em quan hệ vào trước ngày “đèn đỏ” tầm 3-4 ngày thì khoảng thời gian đó được gọi là “ thời gian an toàn” vì tỉ lệ thụ thai rất thấp (đối với người có người chu kì kinh nguyệt đều).
Thứ hai, vì bạn đã có kinh nguyệt trở lại sau 9 ngày cho nên đó là biểu hiện sinh lý bình thường của người không mang thai. Như vậy những biểu hiện đau tức ngực, ra chất nhờn… cùng là phù hợp với phụ nữ trong giai đoạn có kinh nguyệt.
Việc dùng que thử thai bây giờ là không cần thiết nữa nên bạn không phải lo lắng. Bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức sinh sản và quan hệ tình dục an toàn... để bản thân không phải lo lắng trong những trường hợp tương tự nữa.
Chúc bạn luôn vui khỏe!