Những bí ẩn về “tinh binh” của phái mạnh. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những bí ẩn về “tinh binh” của phái mạnh.
Chào bác sĩ Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em kết quả tinh dịch đồ của em là
Màu sắc:trắng đục
Ly giải 15p.
pH tinh dịch 8.0 .
Tổng số (10^6) 142.8 .
Mật độ 51.
Di động tiến tới 10.
Ko tiến tới 44.
Ko di động 46.
Tổng số tinh trùng di động tiến tới (10^6) 14.2 .
tỉ lệ sống 71%.
Hình dạng bình thường 1.5% .tế bào lạ 2.7%
Kết luận 75% tinh trùng cổ dày có ít hoặc ko có acrosome
Bác sĩ cho em hỏi tinh trùng cổ dày là gì ạ. Với acrosome ít hoặc ko có thì có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai ko Em cảm ơn!!!
Loading...

Em trai thân mến!
Tinh trùng trưởng thành có 3 phần: đầu, thân, đuôi. Phần đầu của tinh trùng chứa nhân (ADN) và lớp tế bào mỏng bao quanh. Hai phần ba mặt ngoài trước của tinh trùng được bao bọc bởi một “mũ” dày gọi là các acrosome. Acrosome chứa các emzyme tương tự như các emzyme có mặt trong của các lysosome của các tế bào sinh dưỡng trong đó có các hyalurnidase và các proteolytic enzyme có khả năng phân giải protein. Những emzym này đóng vai trò quan trọng trong quá trình xâm nhập của tinh trùng vào trứng.
Về tình trạng của em đang bác sĩ có chuẩn đoán là em đang mắc tinh trùng cổ dày sẽ làm giảm độ di động của tinh trùng nên kết quả của em độ Di động tiến tới 10% dưới ngưỡng hơi thấp. Theo WHO 2010 thì độ di động tiến tới phải lớn hơn hoặc bằng 32% mới là tiêu chuẩn em nhé. Phần cổ của tinh trùng chứa các ty thể, có tác dụng để phân giải hoạt hóa năng lượng giúp di động nên phần cổ tinh trùng bị dày thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng di động của tinh trùng.
Vậy về tình trạng của em mình nên đến các cơ sở chuyên khoa sâu về sinh sản để điều trị em nhé. Bác sỹ có thể tùy tình trạng của em mà chỉ định điều trị bằng thuốc và theo dõi sự tiến triển hoặc là chỉ dịnh dùng các biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Bệnh viện Việt Đức , Xanh Pôn có chuyên khoa Nam Học  là một trong những địa chỉ tin cậy mà em có thể thăm khám và điều trị.
Chúc em sức khỏe!