Những chuyện "thầm kín" mà tuổi 26 vẫn còn "trăn trở".
Em năm nay 26 tuổi, chưa có gia đình, cũng chưa có bạn trai. Em chỉ mới biết thủ dâm hơn tháng nay, mỗi tuần em thủ dâm bằng tay khoảng 4 lần, chỉ ở bên ngoài âm đạo, không cho tay đi vào trong, mới đầu em cảm thấy mỗi lần thủ dâm chỉ mất chừng 5 phút là em cảm thấy thoải mái, nhưng những lần gần đây phải rất lâu em mới đạt được cảm giác, hơn nữa âm đạo lại ra chất nhờn rất nhiều hơn trước.
Em muốn hỏi là như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? với lại vùng kín của em có khá nhiều lông, như thế có bình thường không ạ? Thêm một vấn đề em muốn được tư vấn nữa là, cảm giác của em rất mâu thuẫn, muốn lấy chồng cho gia đình không bận tâm nữa nhưng cứ nghĩ đến tiếp xúc gần gũi với con trai thì em lại sợ sợ thế nào ấy, tuy 26 tuổi nhưng em vẫn còn là con gái. em sợ ở gần con trai, chỉ nghĩ đến nắm tay thôi em cũng không thích.
Em mong các chuyên gia cùng bác sỹ tư vấn giúp em. em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự kích thích bộ phận sinh dục bằng tay hoặc dụng cụ để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Hành động này xảy ra ở cả nam và nữ, tần suất chỉ nên 1 – 2 lần/tuần để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tránh viêm nhiễm sinh dục. Việc không cho tay vào trong âm đạo là tốt vì nếu tay không sạch làm vi khuẩn có hại phát triển, môi trường âm đạo thay đổi gây viêm. Móng tay sắc nhọn làm trầy xước niêm mạc gây chảy máu, hoặc làm rách lớp màng phần âm hộ - âm đạo (màng trinh). Thời gian kéo dài cho một lần thủ dâm cũng khác nhau. Ban đầu, khi mới biết đến nó, bản thân bị kích thích thời gian đạt “khoái cảm” nhanh. Nhưng khi quen dần với việc đó, cơ thể tự tạo cho mình một ngưỡng khác, để đạt “cảm giác” nên có thể cần mất thời gian lâu hơn mới có thể "lên đỉnh" được.
Tình dục là một nhu cầu sinh lý. Khi cơ thể trưởng thành, các hormon sinh dục nữ phát triển bản thân sẽ có nhu cầu này. Nếu không được đáp ứng tình dục với bạn khác giới cộng với các thông tin liên quan đến khiêu dâm, tranh ảnh đồi trụy bản thân sẽ tự thủ dâm để “thỏa mãn”. Khi có kích thích, vùng sinh dục sẽ tiết chất nhờn để quá trình diễn ra dễ dàng hơn, lượng nhiều hay ít có thể thời gian kích thích dài hay ngắn chứ không phải bệnh. Dịch tiết sinh lý bình thường trong, không mùi, vùng sinh dục không ngứa. Nếu là viêm nhiễm khi ra dịch thường xuyên, màu sắc bất thường, mùi khó chịu. Khi đó em cần đi khám phụ khoa để điều trị. Để có sức khỏe tốt nhất, em nên hạn chế thủ dâm và xây dựng cho mình những thói quen lành mạnh.
Vùng kín nhiều hay ít lông là do sự gia tăng nội tiết ở độ tuổi dậy thì và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Do đó, em không cần lo lắng. Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ tránh vi khuẩn hay kí sinh trùng có thể cư trú và phát triển gây viêm nhiễm.
Ông bà ta có câu “trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng” do đó cũng dễ hiểu khi gia đình có thể bận tâm, hối giục sớm kết hôn. Tuy nhiên, kết hôn phải dựa trên sự tự nguyện ở cả nam và nữ được ràng buộc bởi tình yêu và pháp luật. Cảm giác của em mâu thuẫn là dễ hiểu khi không muốn tiếp xúc với bạn khác giới, sợ ở gần con trai, chỉ nghĩ đến nắm tay thôi cũng không thích. Người ta có câu: “lấy chồng không sợ muộn, chỉ sợ nhầm”. Quyết định đặt cuộc đời mình vào một cuộc hôn nhân bất đắc dĩ thì liệu em có hạnh phúc không? Nếu chỉ là nghe theo bố mẹ mà lấy chồng, lấy người mà mình không yêu, người mà mình không thích tiếp xúc thì chẳng ai biết trước nó sẽ đổ vỡ khi nào! Cảm giác sợ khi gần bạn khác giới có thể là em chưa tìm thấy đối tượng phù hợp với bản thân hay quá thu mình ở một góc.
Lúc này, em cần chia sẻ mong muốn của mình với bố mẹ để hai bên hiểu nhau hơn, tránh tạo áp lực lên bản thân em. Em nên mở rộng các mối quan hệ của bản thân, thường xuyên tiếp xúc với bạn bè kể cả bạn khác giới. Khi gặp được người thích hợp, tự nhiên em sẽ cảm mến anh ấy, muốn nắm tay, muốn luôn được cạnh người ấy thì sao? Do đó, em không nên bi quan, lo lắng nhiều. Tuổi thanh xuân rất đẹp nhưng sẽ trôi theo năm tháng mà không thể trở lại. Tìm cho mình một người yêu mình, chăm sóc mình, tạo nên tổ ấm là điều ai cũng xứng đáng được hưởng.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc!