Những hệ luỵ nguy hiểm khi quan hệ "cửa sau"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những hệ luỵ nguy hiểm khi quan hệ "cửa sau"?
Chào bác sĩ, cho em hỏi. Em và bạn trai quan hệ qua đường hậu môn, dương vật bị chảy máu dính bên trong hậu môn thì em có bị bệnh gì không

Chào em,
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là đặc biệt nguy hiểm bởi vì hậu môn là một trong những khu vực "ô nhiễm" nhất trong cơ thể con người, đặc biệt là khi vệ sinh không tốt. Có một số lượng lớn các vi sinh vật hiện diện trong hậu môn (cụ thể hơn, trong trực tràng). Hơn nữa, trực tràng và hậu môn là hai điểm rất nhạy cảm có thể dễ dàng bị ảnh hưởng, và tổn thương. Không giống như âm đạo, hậu môn không có khả năng tiết dịch khi quan hệ tình dục nên rất dễ dẫn đến sự cọ sát quá mức khi quan hệ tình dục. Những nguy cơ khi quan hệ bằng đường hậu môn như sau:
“Yêu” qua đường hậu môn có thể dẫn đến nhiều hệ quả như rò rỉ, trĩ, sa hậu môn, vết nứt, loét và đau trực tràng… Các cơ vòng hậu môn là một điểm rất mềm, và có thể rách bất kì lúc nào trong khi giao hợp.
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cao hơn cả. Các nhiễm trùng khác như bị nhiễm HPV (gây ung thư hậu môn) và sốt thương hàn cũng phổ biến trong số các cặp đôi thích quan hệ theo kiểu này. Nhiễm trùng và các bệnh như nhiễm giardia, bệnh lậu, chlamydia, herpes, viêm gan C, viêm gan B, viêm gan A cũng đe dọa những trường hợp tình dục qua đường hậu môn.
Trong trường hợp của em, em quan hệ tình dục qua đường hậu môn và bạn trai bị rách phần da ở dương vật thì cả hai em nên vệ sinh thật tốt, bạn trai cần kiêng quan hệ cho đến khi khỏi hẳn. Nếu người bạn trai của em có các bệnh truyền nhiễm như tôi kể trên thì em nên đi kiểm tra và làm xét nghiệm. Nếu trường hợp hai em chung thủy, có sức khỏe tốt thì hai em vẫn đang được bảo vệ bằng tình dục an toàn.
Chúc em sức khỏe!