Niêm mạc tử cung mỏng có con được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Niêm mạc tử cung mỏng có con được không?
Em năm nay 24 tuổi, từ khi có kinh nguyệt em đã cảm thấy chu kì kinh nguyệt của mình hơi khác so với bạn cùng lứa. vd: tháng này em có 1-7 thì tháng sau có từ 7-15. cứ như vậy khoảng 2 năm thì lượng kinh của em dần thay đổi. (1-2 năm đầu thì có khoảng 8-9 ngày, năm thứ 3-4 thì kéo dài 7 ngày, từ năm thứ 5 đến bây giờ duy trì 5 ngày) .
Tuy nhiên em thấy hiện tượng chậm kinh diễn ra trung bình 1 năm /1-2 lần ( 1,5 tháng hoặc 2 tháng có kinh 1 lần) em cảm thấy lạ nên đi siêu âm ổ bụng thì có kết luận niêm mạc mỏng, em có gọi điện hỏi bác sỹ khám thì bác sỹ nói em nên đi khám lần nữa để khám kỹ buồng trứng xem có đa nang không.
Hiện em rất hoang mang và lo lắng. em mong các bác sỹ có thể tư vấn giúp em xem em bị niêm mạc tử cung mỏng có khó khăn gì cho sau này lấy chồng, sinh con không ạ? và nếu em bị đa nang nữa thì điều trị cả hai bệnh cùng lúc có khó không?

Chào em!
Niêm mạc tử cung còn có tên gọi khác là nội mạc tử cung. Là một lớp niêm mạc có tác dụng bao phủ toàn bộ bề mặt bên trong của tử cung. Niêm mạc tử cung dưới sự tác động của các hormone sinh dục nữ phát triển nhiều và dầy lên để tạo điều kiện cho việc quá trình làm tổ của trứng đã được thụ tinh trong tử cung. Khi niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ cản trở cho việc bám dính của trứng đã thụ tinh vào làm tổ trong đó. Do vậy sẽ gây khó khăn cho quá trình có thai tự nhiên sau này.
Có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng niêm mạc tử cung mỏng. Trong đó buồng trứng đa nang cũng có thể là lí do. Bởi buồng trứng đa nang là một trong những bệnh gây rối loạn hormone phụ nữ, như vậy cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự thay đổi độ dày mỏng của niêm mạc tử cung. Trong trường hợp nếu em phải điều trị hỗ trợ cả hai bệnh lí thì sẽ làm quá trình có thai tự nhiên diễn ra khó khăn hơn. Tuy nhiên em cũng không nên quá lo lắng, hiện nay y học phát triển đã giúp cho việc có thai dễ dàng hơn. Tùy từng tình trạng bệnh lí em sẽ được điều trị hỗ trợ bằng các phương pháp như điều chỉnh nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng,...
Tốt nhất em nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để kiểm tra xác định cụ thể các bệnh lí mình gặp phải. Từ đó khi muốn có con bác sĩ sẽ có hướng điều chỉnh nội tiết tố hoặc các phương pháp hỗ trợ khác để quá trình thụ thai và mang thai đảm bảo. Trong nhiều trường hợp may mắn thì vẫn có thể không cần đến sự can thiệp nào mà em vẫn mang thai được tự nhiên em nhé.
Chúc em may mắn!