"Nổi cục" tại vùng kín do những nguyên nhân nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Nổi cục" tại vùng kín do những nguyên nhân nào?
Chào bác sỹ.
Em năm nay 22 tuổi mấy hôm nay em thấy vùng kín của mình mọc một cục to bằng đầu ngón tay.theo em quan sát thì nó lớn dần và cứng.sờ tay vào ấn thấy cứng và hơi đau.
Em thấy rất bất an mong bác sỹ có thể tư vấn cho em được không ạ.em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Ở vùng kín của em có xuất hiện một cục cứng, nó đang phát triển to dần nhưng nó ở dạng mụn thịt hay mụn có nhân ở trong? Từ khi nó xuất hiện em có thấy vùng kín ẩm ướt, khó chịu hơn không? Nếu như em mô tả thì cái cục đó có thể là mụn trứng cá, u tuyến bã, u bã đậu... Đây đa phần là những tổn thương lành tính. Nguyên nhân gây ra u bã đậu hay u tuyến bã là do chất bã không thể đào thải ra bên ngoài, tích tụ lại mà thành. Trong trường hợp này phương pháp điều trị chủ yếu là làm tiểu phẫu nạo vét dịch, bã bên trong, nếu không được nạo vét cẩn thận và sạch sẽ, vẫn còn sót thì nang sẽ vẫn có khả năng tái phát.
Nhưng để biết chính xác tình trạng của mình thì em nên đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ nắm rõ tình trạng của em thế nào rồi sẽ tư vấn cho em phương hướng điều trị thích hợp nhất. Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không tự ý cậy hay chích vào cục cứng đó nhé!
Chúc em sức khỏe!