Nỗi sợ sau một lần mang thai ngoài tử cung. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi sợ sau một lần mang thai ngoài tử cung.
Bác sĩ cho em hỏi. Em năm nay 23 tuổi em vừa kết hôn được 3 tháng . Em từng mang thai ngoài tử cung và đã mổ xong . Em mổ vào ngày 22 tháng 5- 2018.bây giờ em muốn có con thì có được không ạ.và em sợ lại mang ngoài tử cung lần nữa.bs cho em xin lời khuyên ạ.em cảm ơn
Loading...

Chào em!
Em còn rất trẻ, mới kết hôn được 3 tháng chưa kịp mừng vì tin có thai thì đã phải tiến hành cuộc phẫu thuật để bỏ thai ngoài tử cung. Việc bỏ thai ngoài tử cung không chỉ khiến em bị ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý vì mất con, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cơ quan sinh sản của em. Vì thế nên bây giờ, em lo lắng rằng liệu có thể có con không, và nguy cơ mang thai ngoài tử cung liệu có xảy ra nưa hay không, cũng chính là suy nghĩ, lo lắng của hầu hết phụ nữ và gia đình trong những trường hợp như của gia đình mình.
Thực ra thì sau phẫu thuật bỏ thai ngoài tử cung, em vẫn có thể có con được, nếu như vòi trứng, và buồng trứng bên còn lại vẫn hoạt động tốt, cũng như nội tiết và niêm mạc tử cung vẫn trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên về việc lần tới mang thai liệu có bị thai ngoài nữa hay không,thì không ai dám chắc chắn cả. Có những trường hợp có thể tiên lượng trước là có nguy cơ cao, như trong các trường hợp vòi trứng bị hẹp, tắc bán phần, hoặc viêm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung nhưng cũng lại bị.
Hiện tại em mới phẫu thuật xong em nên kế hoạch khoảng 5- 6 tháng để cơ thể có thể phục hồi tốt, sau đó mới nên có thai trở lại thì sẽ tốt hơn cho em và thai nhi. Nếu lo lắng thì trước khi có thai trở lại em có thể đi khám sức khỏe sinh sản của bản thân xem có những yếu tố nguy cơ hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!