Phá thai bằng thuốc ra ít máu vậy đã thành công chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phá thai bằng thuốc ra ít máu vậy đã thành công chưa?
Em vừa uống thuốc phá thai nhưng lượng máu ra rất ít. Vậy cho em hỏi liêu có vấn đề gì không ạ?
Loading...

Chào em.
Thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa, được chỉ định khi thai đã vào trong buồng tử cung và tuổi thai chưa quá 49 ngày và thai phụ không dị ứng với các thành phần trong thuốc phá thai.
Thông thường khi phá thai bằng thuốc phải uống 2 loại thuốc. Viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Sau khi uống thuốc em sẽ thấy bình thường hoặc có thể bị chảy máu âm đạo. Sau khi uống thuốc thứ nhất khoảng 48 giờ, em sẽ uống loại thuốc thứ 2. Viên thuốc này sẽ khiến tử cung co bóp, để bóc tách, đẩy thai ra ngoài như quá trình sảy thai tự nhiên. Triệu chứng của hiện tượng này bạn sẽ thấy đau bụng dưới, ra máu cục trong khoảng 7 – 10 ngày.
Không biết em uống loại thuốc nào và uống viên thứ mấy rồi? Nếu em uống viên thứ nhất không thấy ra máu hay đau bụng thì cũng là hiện tượng bình thường, vì viên thuốc này tác dụng chính là làm ngừng sự phát triển của thai, chưa có tác dụng tống thai. Nếu em đã uống loại thứ hai sau 3-4 trở tiếng mà không thấy ra máu hay đau bụng thì được coi là bất thường, lượng máu phá thai thường nhiều gấp 2-3 lần máu kinh nguyệt. Nếu thời gian em uống loại thứ 2 quá 5 tiếng mà máu ra rất ít thì em cần phải đến cơ sở y tế để siêu âm kiểm tra xem thai đã ra hết hay chưa, còn dịch trong buồng tử cung không, nếu cần bác sỹ sẽ cho bổ sung thêm thuốc hoặc phải can thiệp thủ thuật phá thai ngoại khoa nếu phá thai bằng thuốc không thành công hoặc cổ tử cung chít hẹp thai không ra được…
Nếu sau đó máu cũng ra nhiều sạch máu rồi em cũng nên đi siêu âm kiểm tra xem thai đã hết hoàn toàn chưa, có đọng dịch trong buồng tử cung không? Lần sau khi quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày em nhé, không nên lạm dụng phá thai bằng thuốc nhiều vì dễ gây vô sinh, viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!