Phải làm gì khi chất lượng "đạn" kém?
Em năm nay 28 tuổi đã cưới vợ được 2 năm mà vẫn chưa có con, em đã đi khám ở phòng khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ và có kết quả tinh trùng yếu: Nhanh A=0%, chậm B=20% còn lại là không tiến tới. Em đã điều trị bằng thuốc bác sỹ kê là thuốc ''SPERMOTREND'' trong 3 tháng không có tiến triển, sau đó bác sỹ kê thêm thuốc ''PROXEED plus'' uống trong 1 tháng cũng không tiến triển ( tinh dịch nhanh A=0, chậm 25%) em xin hỏi chương trình xem có cách nào để em có em bé được không và nếu làm thụ tinh bằng phương pháp cấy tinh trùng vào trứng có được không và hết bao nhiêu tiền.

Chào em!
Chất lượng tinh trùng được đánh giá qua rất nhiều chỉ số chứa không đơn thuần là chỉ có độ di động nhanh hay chậm. Em cũng đã đi làm xét nghiệm và nhận được kết quả không mấy khả quan, khi độ di động nhanh bằng 0 và di động chậm có 25% trong thời gian gần đây nhất. Tôi không rõ những chỉ số khác là như thế nào nhưng rõ ràng nếu tỉ lệ tinh trùng di động nhanh chỉ thấp như trên thì khả năng có con tự nhiên của em cũng khá khó khăn.
Em có thể đến bệnh viện phụ sản TW, phụ sản Hà Nội, bệnh viện Từ Dũ khoa vô sinh hiếm muộn để được điều trị tích cực. Nếu sau quá trình điều trị mà hiệu quả không được như mong đợi thì bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho em về các phương pháp hỗ trợ sinh sản và cả vấn đề kinh phí. Em nên giữ tinh thần thoải mái, đừng quá căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị. Bên cạnh đó em cũng nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có lối sống khoa học và lành mạnh.
Chúc em sức khỏe và sớm có tin vui!