Phì đại tuyến tiền liệt ở mức nào thì cần thiết phải phẫu thuật? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phì đại tuyến tiền liệt ở mức nào thì cần thiết phải phẫu thuật?
Tôi bị phì đại tiền liệt tuyến đi khám bác sỹ thông báo ở mức 58gr vậy tôi đã cần thiết phải phẫu thuật chưa? phẫu thuật hở hay nội soi?
Loading...

Chào bạn,
U xơ tuyến tiền liệt còn được gọi là tăng sinh hoặc phì đại tuyến tiền liệt lành tính là bệnh thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên. Tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh càng nhiều. Khi tuyến tiền liệt phát triển to lên, chèn ép niệu đường tiểu gây một số triệu chứng rối loạn tiểu tiện như bí tiểu, tiểu ngập ngừng, tiểu nhiều lần, cảm giác tiểu không hết, lượng nước tiểu ít…
Khi bị u xơ tuyến tiền liệt cần được điều trị sớm để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra như: nhiễm trùng đường tiết niệu, suy yếu chức năng thận, có máu trong nước tiểu, sỏi hoặc bí tiểu… Hiện nay có hai phương pháp phổ biến trong điều trị u xơ tuyến tiền liệt chính là uống thuốc và phẫu thuật.
Thông thường với u nhỏ dưới 45g thì được điều trị theo cách nội khoa, còn trong trường hợp với kích thước lớn hơn thì các bác sỹ sẽ cân nhắc mức độ ảnh hưởng, tình trạng của bạn hiện tại để xác định xem có nên tiến hành can thiệp ngoại khoa hay không. Mổ u xơ tuyến tiền liệt được sử dụng khi phát hiện muộn, khi đó khối u đã khá lớn. Phẫu thuật hầu như để làm giảm triệu chứng. Thường trong trường hợp kích thước khối u có trọng lượng dưới 80 gram thì sẽ có thể tiến hành phương pháp mổ nội soi. Nếu u phì đại tuyến tiền liệt gây đau đớn khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống thì bạn nên đến bệnh viện để các bác sỹ thăm khám lại tình trạng của mình, cần thiết các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn tiến hành chỉ định mổ cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!