"Phong độ" giảm sút nghiêm trọng sau tuổi 40?
Em năm nay 42 tuỏi, sức khỏe bình thường. Nhưng chuyện quan hệ tình dục với vợ"có vấn đề".Nghĩa là khoảng 1 tháng có khi đến 2 tháng chưa quan hệ lần nào vì dương vật không cương cứng lên được và cảm thấy không ham muốn tình dục. Vậy đây có phải là hiện tượng của bệnh lý không? Hay còn nguyên nhân nào khác?

Chào em!
Ham muốn tình dục của nam giới bị chi phối rất nhiều bởi yếu tố tâm lý cũng như yếu tố hoocmon trong cơ thể. Khi em ở độ tuổi 42 thì có thể là nội tiết tố nam của em có thể có những giai đoạn bị suy giảm dẫn đến tình trạng em giảm ham muốn tình dục cũng như độ cương cứng của dương vật không được như trước. Tình trạng giảm ham muốn tình dục này có thể chỉ là một giai đoạn và sau đó sẽ hồi phục nếu như sức khỏe chung của em được nâng cao. Nhưng nếu như quả thật em bị suy giảm nội tiết tố nam  một cách đột ngột thì tình trạng này sẽ cần được bác sĩ can thiệp bằng cách sử dụng thuốc.
Theo ý kiến của tôi thì tình trạng này của em cũng đã diễn ra được 1 -2 tháng thì em nên đi kiểm tra nam khoa để các bác sĩ có thể làm các xét nghiệm để tìm hiểu rõ nguyên nhân của em và từ đó có hướng điều trị cụ thể. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng nên chú ý xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để từ đó có thể khiến sức khỏe chung được nâng cao, khi sức khỏe chung được đảm bảo thì đó là nền móng vững chắc để cải thiện sức khỏe tình dục của em.
Trong thời gian này em nên kiêng tuyệt đối các chất kích thích như rượu, bia, thuốc là vì chúng là kẻ thù của "phong độ" nam giới. Em cũng có thể chia sẻ điều này với vợ để cô ấy thông cảm và từ đó có thể là chỗ dựa vững chắc cho em trong việc điều trị vấn đề sinh lý đôi khi rất cần sự kiên nhẫn  này.
Chúc em khỏe mạnh sớm lấy lại phong độ