"Phong độ" yếu kém do giảm testosterone có điều trị được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Phong độ" yếu kém do giảm testosterone có điều trị được không?
Em là nam năm nay 26 tuổi. Trước đây sức khỏe sinh lý quan hệ bình thường nhưng trong một năm nay bỗng nhiên em giảm ham muốn dương vật khó cương cứng, cương nhanh xìu, em đi khám bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội bác sỹ xét nghiệm máu bảo em bị suy giảm testosteron, trước đó em có thói quen uống nhiều bia rượu, ngủ nghỉ không điều độ, công việc mệt mỏi , giờ em uống thuốc đông y của bệnh viện nghỉ ngơi điều độ một tháng mà tình hình chưa phục hồi được.
Vậy em mong chuyên gia tư vấn bệnh của em có điều trị được không hay chấp nhận để vậy vì điều trị khá tốn kém mà không có chuyển biến lắm.

Chào em!
Hiện nay em đang điều trị tình trạng suy giảm tình dục, rối loạn cương dương do giảm hoocmon testosterone theo chỉ định của bác sỹ ở bệnh viện chuyên về nam khoa, đồng thời thực hiện chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi tốt nhưng sau 1 tháng em thấy ít có chuyển biến vì thế em đang rất nản lòng. Em ạ, tình trạng thiếu hụt hoocmon testosterone là nguyên nhân phổ biến dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới, và tình trạng này có thể điều trị được chứ không phải là không em ạ. Tuy nhiên cơ địa mỗi người là khác nhau, còn phụ thuộc vào sức khỏe thể chất, sự hấp thu dinh dưỡng và các bệnh lý có liên quan , nên việc điều trị thành công hay không, điều trị thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc vào cơ thể của từng người.
Hiện nay em còn rất trẻ, mới có 26 tuổi, khi này đời sống tình dục trong tương lai của em rất dài, nên tôi nghĩ rằng em nên điều trị tích cực để khắc phục tình trạng trên em ạ. Hiện nay em mới điều trị và thay đổi lối sống chỉ trong có 1 tháng, đó là thời gian quá ngắn để cơ thể mình có thể hồi phục được, nhất là về vấn đề sinh lý thì thường là những vấn đề cần kiên trì điều trị mới có thể thành công. Do đó bây giờ em nên xác định lại việc có nên theo điều trị hay không, nếu theo điều trị thì em nên tuân thủ liệu trình thuốc cũng như lịch tái khám của bác sỹ một cách nghiêm túc, không nên bỏ dở liệu trình, khi đó việc điều trị trở lại sẽ khó khăn hơn. Em đã đi khám ở bệnh viện Nam học- Hiếm muộn Hà Nội thì đây cũng là một địa chỉ uy tín, nên em có thể yên tâm. Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị em cần có chế độ ăn uống tập luyện đều đặn tránh dùng chất kích thích để có được thể lực tốt nhất em nhé
Chúc em sức khỏe!