Phụ nữ bị bạch cầu mạn tính có mang thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phụ nữ bị bạch cầu mạn tính có mang thai được không?
Chương trình cho em hỏi. Em năm nay 21 tuổi bị bệnh bạch cầu mạn từ năm lớp 2 ạ ( em không điều trị hoá chất hay xạ trị ) . Em chỉ uống thuốc theo chỉ định bác sĩ thôi ạ. Vậy chương cho em hỏi sau này em có thể có thai được không ? Và có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ . Em đang rất lo lắng. Mong chương trình giải đáp
Loading...

Chào em!
Không rõ thì hiện tại bệnh tình của em tiến triển ra sao rồi? Em có đi khám thường xuyên hay không? Nói về vấn đề sinh sản ở người phụ nữ thì một trong yếu tố quan trọng để nhận biết từ bên ngoài có thể nói đến là kinh nguyệt thì không biết kinh nguyệt của em có đều hay không? Số lượng như thế nào? Mặc dù để nói về khả năng sinh sản của người phụ nữ thì phải thăm khám rất nhiều thứ, thế nhưng yếu tố kinh nguyệt cũng có thể phản ánh một số điều quan trọng.
Việc em điều trị bệnh bằng thuốc tức là liệu pháp hóa chất rồi đấy em ạ, nó là hóa dược. Khi em sử dụng thuốc này thì nó giúp mình điều trị bệnh, tuy nhiên cũng lại có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự sản sinh trứng ở buồng trứng, vì thế có nguy cơ gây ra tình trạng vô sinh nữ. Vì thế đầu tiên nếu muốn biết là em có khả năng sinh sản hay không thì em cần phải đi khám phụ khoa để xem hoạt động của buồng trứng hiện tại đang như thế nào. Thứ hai là giả sử nếu có thể mang thai được thì khi mang thai thì cơ thể của con có thể phát triển được là do lấy tất cả các "nguyên liệu" cần thiết từ cơ thể mẹ, vì thế nếu sức khỏe của chính em mà không đảm bảo thì khi mang thai con cũng dễ bị ảnh hưởng không tốt.
Hoặc việc điều trị bằng hóa chất trong khi mang thai cũng sẽ phải ngừng lại để tránh ảnh hưởng cho thai thì lại là điều khiến bệnh tình của em trở nên tồi tệ hơn. Do đó với khả năng mang thai của em khi này còn rất nhiều các vấn đề liên quan, chưa thể nói rằng có hay không trong một câu ngắn gọn tại đây được. Nếu như em có nguyện vọng sinh con thì em cần phải đi khám ở các bệnh viện chuyên về phụ khoa, cũng như trao đổi trực tiếp với bác sỹ điều trị bệnh cho mình, vì bác sỹ trực tiếp điều trị là người nắm rõ nhất tình trạng của bệnh nhân, nên có thể tư vấn kỹ cho em được em nhé.
Chúc em sức khỏe!