Phụ nữ hút thuốc kéo dài nên thả mãi không thể có con?
Anh chị ơi cho em hỏi: em hút thuốc 4 năm rồi lại có kinh không đều nữa.2 năm em quan hệ không dùng gì mà vẫn không thấy. Liệu em không thể có con không ạ? Em sợ lắm.

Chào bạn!
Cụ thể bạn hút thuốc 4 năm qua là hút những loại thuốc gì, số lượng như thế nào và chu kì kinh nguyệt không đều là như thế nào? Với mô tả của bạn thật khó để tôi có thể trả lời bạn có thể có con hay không.
Thông thường thụ thai sinh con là quá trình kết hợp của nhiều yếu tố như sức khỏe sinh sản của vợ, chất lượng, số lượng tinh trùng, thời điểm quan hệ,....Trường hợp của bạn kinh nguyệt không đều và đã thả 2 năm mà vẫn chưa có con thì có thể bạn gặp bất thường vấn đề về sức khỏe sinh sản. Để xác định chính xác nguyên nhân bạn nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám, cận lâm sàng cần thiết đánh giá cụ thể tình trạng. Từ đó có hướng xử trí, hỗ trợ hiệu quả. Tuy nhiên đó là về phía bạn, nhưng để có con được thì phải cần cả chất lượng tinh trùng của chồng bạn phải tốt như vậy nếu có quan hệ đều đặn trong 2 năm, không dùng biện pháp tránh thai mà không có con thì cả hai bạn đều cần phải đi khám tổng thể về sức khỏe sinh sản
Về vấn đề hút thuốc thì việc sử dụng thuốc lá trong thời gian dài như vậy chăc chắn sẽ có những ảnh hưởng tới cơ thể, những cơ quan mà chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi hút thuốc là chủ động là những bệnh lý của cơ quan hô hấp, hệ tim mạch, hệ tuần hoàn, bên cạnh đấy là các cơ quan kể cả tiêu hóa, tiết niệu và kể cả sinh dục đều bị ảnh hưởng, theo những nghiên cứu khoa học thì dù hút thuốc chủ động hay thụ động thì người phụ nữ đều có nguy cơ bị vô sinh và mãn kinh sớm
Tóm lại tốt nhất bạn nên ngừng hút thuốc lá và có thói quen sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học, có chế độ dinh dưỡng tập luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Cùng đó là đi khám kiểm tra đánh giá khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng sớm nhé.
Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui!