Qúa gầy có nên sử dụng thuốc tăng cân. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Qúa gầy có nên sử dụng thuốc tăng cân.
Cháu muốn bác sỹ tư vấn giúp một việc ạ
Năm nay cháu 20tuoi , nhưng ng hơi gầy cháu cao 1m69 và đc 46k cháu tìm hiểu trên mạng có một số loại thuốc tăng cân Super Gainer , CM5000 .. cháu muốn nhờ các cô chú tư vấn giúp là loại thuốc này có tốt như người ta giới thiệu không ạ?và có tác dụng phụ ảnh hưởng về sau không và có loại thuốc nào giúp mình tăng cân khác không ạ Cháu xin trân thành cảm ơn ạ
Loading...

Cháu thân mến!
Là nam giới cao 1,69cm nhưng lại chỉ nặng chưa đến 46kg thì đúng là em đang rất gầy. Để em tăng cân được thì cần phải có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện đầy đủ để đảm bảo tăng cân an toàn mà không ảnh hưởng cho sức khỏe.
Cháu biết đấy, để bán được hàng, nhà sản xuất sẽ xây dựng cả chiến lược nhằm giới thiệu sản phẩm đó trên thị trường. Và việc “có một nói mười” không còn xa lạ gì trong các lời quảng cáo. Nhiều người tin vào lời quảng cáo, kết quả là cân nặng không như ý, thậm chí “tiền mất tật mang”. Chính vì lẽ này, thay vì tin vào hiệu quả “thổi phồng” từ người bán hàng, hãy tin vào những gì mà cháu tìm hiểu!
Và các loại thuốc tăng cân thường là thực phẩm chức năng nó có thành phần là corticoid, thuốc sẽ có tác dụng giữ nước, muối, kích thích ăn nhiều và tăng cân nhanh. Khi sử dụng thuốc kéo dài sẽ gây ra những hậu quả khó lường như: Tích nước, giữ natri, đào thải kali, gây béo bệu, mặt phù, làm cao huyết áp, tăng đông máu gây nghẽn mạch, chậm liền sẹo các vết thương và dễ gây viêm nhiễm thứ phát, dễ gây teo cơ, khiến xương bị xốp, gây viêm loét dạ dày, tá tràng, dễ gây xuất huyết tiêu hóa, ức chế miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể… Chính vì vậy nên khi sử dụng bất cứ loại thuốc gì nhất là tăng cân thì em cần phải có sự chỉ định của bác sĩ.
Nếu cháu muốn tăng cân an toàn thì hãy thay đổi ngay từ cách sinh hoạt của bản thân, qua chế độ ăn uống mỗi ngày, có chế độ tập thể dục thể thao thường xuyên, nhưng cháu cũng cần xác định là mình sẽ tăng cân từ từ mà không thể nhanh như các loại thuốc tăng cân được nhé.
Chúc cháu sức khỏe!