Quá sản niêm mạc tử cung có thể là nguyên nhân chậm có con? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quá sản niêm mạc tử cung có thể là nguyên nhân chậm có con?
Chào bác sĩ! Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi, lập gia đình được 6g, em thả nhưng không có dấu hiệu gì. Em đi khám ở tháng chưa có con, trước đó bọn em cũng có quan hệ trước vài thán viện phụ sản Trung ương, bác sĩ kết luận em bị quá sản niêm mạc buồng tử cung, thời con gái mỗi lần đến kì em hay đau bụng, nôn mửa mỗi khi đến tháng vào ngày thứ hai chu kì kinh. 3 tháng gần đây khi đến kì em không còn dấu hiệu trên, chỉ đau bụng nhẹ thôi.
Bác sĩ cho hỏi bệnh của em có khó chữa không ạ, và chế đô sinh hoạt mình phải kiêng những gì để nhanh khỏi và chóng có con ạ. Em cám ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ và nhà đài ngày làm việc vui vẻ.
Loading...

Chào em!
Quá sản nội mạc buồng tử cung là tình trạng dày lên quá mức lớp lót trong cùng của tử cung. Độ dày niêm mạc cổ tử cung theo các giai đoạn chu kì có sự thay đổi khác nhau. Có 3 giai đoạn chính
- Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh): niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm
- Giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng): niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm
- Giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh): niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16
Độ dày trên 20mm là bất thường, là quá sản niêm mạc tử cung. Tình trạng này thường là do ảnh hưởng của các hoocmon sinh dục.  Trước mắt em nên khám lại với bác sĩ chuyên khoa đánh giá lại tình trạng bệnh. Trong một số trường hợp, em cần được điều trị nội tiết hỗ trợ. Hiện có nhiều phác đồ chuẩn bị nội mạc tử cung, trong đó có những phác đồ giúp hạn chế sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung. Sẽ tùy vào tình trạng mà sẽ có phác đồ điều trị khác nhau .
Không biết về phía chồng em thì kết quả tinh dịch đồ của anh ấy như thế nào, có tốt hay không? Nếu chồng chưa đi kiểm tra em cũng nên động viên chồng mình đi khám để biết chính xác nếu có vấn đề sẽ được điều trị đồng thời, tránh kéo dài thời gian điều trị. Yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng trong việc thụ thai, nên mình cũng đừng nên lo lắng quá em nhé! Chế độ sinh hoạt của mình thì cũng không cần chú ý gì đặc biệt, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và nên đi thăm khám để có lời khuyên tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!