Quan hệ 2 lần sau ngày hết kinh thì có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ 2 lần sau ngày hết kinh thì có thai được không?
Chu kì kinh của em vào ngày 4-3: đến ngày 9-3 thì em sạch. Ngày 10 -3 thì vợ chồng em quan hệ 1lần và ngày 12 -3 quan hệ 1lần. Cho em hỏi bác sĩ vậy em có thể có thai không ạ.
Loading...

Chào em!
Có thai là khi tinh trùng gặp trứng, tạo thành hợp tử, làm tổ và phát triển. Thường thì trứng vẫn rụng vào giữa chu kì kinh nguyệt với những người có chu kì đều. Tuy nhiên, sự rụng trứng lại chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố như: nội tiết, thể trạng, tâm lý, chế độ dinh dưỡng, các loại thuốc đang sử dụng..Chính vì vậy, em có thể rụng trứng vào bất kì thời điểm nào, kể cả thời điểm ngay sau khi có kinh hay thời điểm hai vợ chồng quan hệ, nhưng xác suất thấp hơn. Để biết được có thai hay không, em chỉ cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt sắp tới, nếu chậm kinh và thử que thử thấy 2 vạch là em đã có thai.
Mặt khác, nếu muốn sớm có thai, hai vợ chồng nên canh ngày rụng trứng, có thể tính theo chu kì kinh, hoặc dùng que thử rụng trứng hoặc soi trứng tại các cơ sở y tế. Quan hệ vào những ngày trứng rụng sẽ tăng khả năng có thai hơn. Đồng thời, nên giữ gìn sức khỏe, chú ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ và duy trì  tâm lý thoải mái thì hai bạn sẽ sớm có tin vui thôi.
Thân ái chào bạn!