Quan hệ "cửa sau" gây nên những hệ lụy gì?
Thưa bác sĩ gần đây chồng em thường hay quan hệ bằng cửa sau với em, và cho hết dương vật vào trong mà em cũng không có cảm giác đau hay tức mặc dù dương vật của anh ấy khá dài. Bác sĩ cho em hỏi quan hệ sâu trong hậu môn có bị hệ lụy gì không? Và đường hậu môn có thể sâu tối đa là bao nhiêu. Vì không hiểu biết nên em rất lo mong bác sĩ cho em lời khuyên và kiến thức về độ sâu của môn. Em xin chân thành cảm Bác sĩ ạ.

Chào em.
Quan hệ đường hậu môn là một hình thức quan hệ tình dục được 1 số cặp đôi yêu thích nhất là quan hệ đồng giới và cũng một phần do đó là biện pháp tránh thai an toàn, tuy nhiên khi quan hệ đường hậu môn nếu không dùng bao cao su khi quan hệ thì dễ gây viêm nhiễm dương vật, hậu môn thì không tiết chất nhờn bôi trơn như âm đạo cũng như không có khả năng co giãn nên khi quan hệ dễ gây đau rát, gây tổn thương niêm mạc hậu môn, nếu bị bệnh trĩ có thể gây chảy máu búi trĩ.
Đường hậu môn là ống tiêu hóa của cơ thể nên không có giới hạn hay độ sau là bao nhiêu bạn nhé. Ống tiêu hóa bắt đầu từ miệng qua thực quản, qua dạ dày qua ruột và thải ra ngoài qua lỗ hậu môn. Ruột là có thì có ruột non ( tiểu tràng) và ruột già ( đại tràng). Chỗ mà dương vật đưa vào được là trực tràng là đoạn cuối của đại tràng tiếp giáp với lỗ hậu môn, người trưởng thành có trực tràng dài khoảng 15-16 cm. Nên khi đưa dương vật vào sẽ không làm cản trở dương vật em nhé.
Em nên chú ý quan hệ hậu môn nếu không sử dụng bao cao su có thể gây viễm nhiễm dương vật, vì hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn không có lợi. Da vùng hậu môn khá mỏng nên khi chồng đưa dương vật vào cọ xát quá nhiều có thể khiến vùng da đó bị tổn thương, rách, nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn sẽ xâm nhập gây ra các bệnh như tiêu chảy, viêm nhiễm đường tiết niệu… đồng thời gia tăng nguy cơ gây ung thư hậu môn.
Chúc em sức khỏe!