Quan hệ đã 3 tháng mà chưa có "tin mừng"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ đã 3 tháng mà chưa có "tin mừng"?
Em và chồng đã quan hệ cách đây 3 tháng không sử dụng bất kì biện pháp nào mà ba tháng em vẫn có kịnh nguyệt. Tại sao em vẫn chưa có thai ạ.
Loading...

Chào em!
Sự thụ thai là do kết hợp của trứng và tinh trùng ở vòi trứng,sau đó hợp tử này mới di chuyển vào trong buồng tử cung để làm tổ. Vì thế có bất cứ nguyên nhân nào đó cản trở sự kết hợp này thì cũng không thể hình thành thai nhi được. Ví dụ như tinh trùng của chồng yếu, số lượng ít, dị dạng nhiều, di động kém,...hay cơ quan sinh sản của em có vấn đề như buồng trứng sản xuất trứng kém chất lượng, tắc vòi trứng, niêm mạc tử cung mỏng thai không bám được. Ngoài ra cũng có thể là quan hệ  không đúng thời điểm trứng rụng thì cũng không có thai được.
Hiện tại em quan hệ đều đặn trong vòng 3 tháng rồi mà chưa có tin vui, em có thể khuyên chồng cùng đi khám sức khỏe sinh sản với mình. Khi thăm khám bác sỹ sẽ khám cho cả em và chồng để phát hiện các bệnh lý nếu có, khi đó sẽ được điều trị hiệu quả để sớm có con, hoặc một số các trường hợp bác sỹ sẽ tư vấn cho em sử dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Với các trường hợp không có gì bất thường về sức khỏe sinh sản của cả hai thì em cũng có thể áp dụng biện pháp là siêu âm canh trứng để chủ động quan hệ, tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!