Quan hệ đều đặn, xuất tinh trong mà mãi chưa có thai?
Em năm nay 27 tuổi, chồng em 29 tuổi. Chúng em cưới nhau 3 năm rưỡi. Suốt thời gian cưới đến nay vợ chồng em cử bằng cách xuất tinh ngoài, 3 tháng dạo gần đây vợ chồng em quyết định có con nên cho xuất tinh trong. Vợ chồng em quan hệ tuần 3 lần. Nhưng hơn 3 tháng vợ chồng vẫn chưa có tin vui. Em lo lắng quá, sức khỏe vợ chồng em bình thường. Xin bác sĩ cho em lời khuyên, em cám ơn ạ.

Chào em!
Một cặp vợ chồng được đánh giá là hiếm muộn khi mà trong một năm không áp  dụng các biện pháp tránh thai nào cũng như có tần xuất quan hệ bình thường mà không có thai. Lúc đó thì cặp vợ chồng đó cần đi khám sức khỏe sinh sản.
Hiện tại mới có ba tháng không kế hoạch mà chưa có thai thì em không nên quá lo lắng. Nếu như em quá mong ngóng mang thai, em có thể cân nhắc việc đi siêu âm canh trứng để xác định chính xác ngày rụng trứng để có tỉ lệ thụ thai cao hơn.
Khi quan hệ, em có thể áp dụng mẹo sau để tăng khả năng mang thai: em có thể đặt dưới mông một cái gối nhỏ và sau khi quan hệ em nên nằm nghỉ 15- 30 phút nhằm hỗ trợ tinh dịch chảy sâu vào trong để tăng khả năng thụ thai.
Trong khoảng thời gian hai vợ chồng mong muốn có con thì em nên giữ sức khỏe của hai vợ chồng ở mức tốt nhất cũng như không sử dụng rượu bia, thuốc lá ,các chất kích thích trong thời gian này. Em cũng nên thả lỏng tâm lý vì tâm lý quá căng thẳng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tỉ lệ thụ thai em nhé!
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui.