Quan hệ "đường miệng" với cave có nguy cơ mắc những bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ "đường miệng" với cave có nguy cơ mắc những bệnh gì?
Em đi chơi cave mà để cho họ quan hệ bằng miệng vào dương vật thì có việc gì không ạ. Và em mà dùng miệng để tiếp xúc với bộ phận sinh dục của họ thì có thể bị nhiễm hiv hay các bệnh khác không ạ
Loading...

Chào bạn!
Quan hệ bằng miệng luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc và lây nhiễm nhiều bệnh, thậm chí cả một số bệnh nguy hiểm. Thống kê có khoảng 20 chứng bệnh lây qua đường tình dục và cũng có từng ấy khả năng chuyển giao qua đường miệng.
Ung thư vòm họng: Quan hệ bằng miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. bởi virut gây bệnh sùi mào gà ở người (human papillomavirus – HPV) có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc qua sự tiếp xúc giữa “cậu bé” và “cô bé”.
Nhiễm HIV: Mặc dù quan hệ bằng miệng an toàn hơn so với quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn nhưng nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này vẫn không hề nhỏ. Để an toàn hơn cả, khi quan hệ nên tránh xuất tinh trong miệng đối phương, không quan hệ khi đang hành kinh. Ngoài ra, khi miệng đang bị loét, thì việc quan hệ dưới hình thức này cũng là một yếu tố gây nguy cơ nhiễm vi rút HPV.
Bệnh giang mai: Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải giang mai qua quan hệ miệng.
Bệnh mụn rộp: Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại virus mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, tình dục miệng có nguy cơ lây lan virus mụn rộp nhanh và rộng hơn. Hai loại virus này dễ lây lan sang người bạn tình kể cả trong giai đoạn ủ bệnh (chưa có triệu chứng rõ ràng). Do đó, việc phát hiện và ngăn ngừa chứng bệnh này ngay từ đầu thường rất khó khăn.
Viêm gan B: Viêm gan B là căn bệnh dễ lây lan qua tình dục miệng nhất. Khi đã mắc phải viêm gan B từ đối phương, bạn cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.
Dễ gây tổn thương vùng kín: Khi "yêu" bằng miệng do quá "nhập tâm" mà bạn có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương nghiêm trọng ở nơi nhạy cảm đó. "Cô bé" hoặc "cậu bé" có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẫn đỏ thậm chí nhiễm trùng. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập vào vùng tổn thương và gây nên những hậu quả khôn lường. Lâu ngày có thể gây bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.
Trường hợp của bạn nếu có quan hệ bằng miệng có thể có nguy cơ mắc phải các bệnh trên theo tùy trường hợp tôi đã nêu rõ. Vì vậy bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sinh sản, tình dục nói chung và quan hệ tình dục đường miệng nói riêng để phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Bạn nên theo dõi cơ thể có mình xem có bất cứ biểu hiện bất thường không? nếu có thì nên đi khám tại bệnh viện nhé. Ngoài ra nếu còn lo lắng về nguy cơ của mình  ban nên đi xét nghiệm máu để loại trừ khả năng lây nhiễm.
Chúc bạn mạnh khỏe!