Quan hệ hậu môn có gây tiêu chảy không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ hậu môn có gây tiêu chảy không?
Em với bạn trai quan hệ tình dục bằng cửa sau được hai lần. Lần thứ hai, chúng em làm việc này là vào buổi chiều chủ nhật thì đến trưa ngày hôm sau tức hôm thứ hai thì có hiện tượng đau bụng và bị đi ngoài ( tiêu chảy đó ạ ), người đó là em nha. Hiện tượng này có nguy hiểm gì không ạ. Xin bác sĩ tư vấn cho em với ạ. Em cũng thấy hậu môn hơi đau rát ạ

Chào em.
Quan hệ tình dục đường hậu môn là biện pháp tránh thai an toàn tuy nhiên việc quan hệ hậu môn cũng gây nhiều biến chứng như chảy máu hậu môn vì niêm mạc hậu môn mỏng, rối loạn tiêu hóa vì rối loạn cơ vòng hậu môn, viêm nhiễm vùng hậu môn, nếu không đeo bao cao su khi quan hệ thì dễ bị viêm nhiễm dương vật, và có nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội qua quan hệ tình dục, nếu bạn gái bị trĩ khi quan hệ hậu môn dễ chảy máu búi trĩ gây viêm nhiễm, cơ vùng hậu môn co giãn kém ít dịch nhờn nên khi quan hệ có thể gặp khó khăn và đau rát…
Hai em có quan hệ hậu môn và bị đau bụng đi ngoài, hiện tượng rối loạn tiêu hóa có thể do thức ăn, cũng có thể do ảnh hưởng của việc quan hệ hậu môn gây giãn cơ vòng làm mất kiểm soát cơ vòng hậu môn nên gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, nếu do rối loạn cơ vòng vì quan hệ thì em cũng không cần điều trị vài ngày sẽ ổn đinh. Nếu rối loạn tiêu hóa do thức ăn thường kèm theo buồn nôn thì em cần bù nước điện giải oresol đúng cách nếu không đỡ phải đi khám bác sỹ Tiêu hóa để giải quyết cho em.
Hai em nên chú ý lần sau không nên quan hệ tình dục đường hậu môn nữa, Khi quan hệ tình dục cũng nếu chưa muốn có thai thì phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!