Quan hệ khi đang có kinh nguyệt. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ khi đang có kinh nguyệt.
Em đang có kinh vậy liệu em quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì không vậy ạ?
Loading...

Chào em!
Quan hệ tình dục khi đang có kinh nguyệt không những có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em mà còn có khả năng mang thai, mặc dù tỷ lệ trong trường hợp này là thấp. Khi có kinh nguyệt là do sự co bóp của tử cung để đẩy lượng máu kinh ra ngoài, lúc này cổ tử cung được mở rộng hơn bình thường, máu kinh và môi trường âm đạo ẩm ướt khiến cho vi khuẩn có cơ hội tấn công và gây viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng. Hơn nữa, những người có ngày “đèn đỏ” kéo dài có thể dẫn tới việc rụng trứng vào cuối ngày kinh nguyệt, việc quan hệ vào những ngày cuối có thể khiến mang thai.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản của em, tốt nhất nên để hết kỳ kinh nguyệt mới nên quan hệ. Và để tránh thai ngoài ý muốn thì em cũng nên chủ động dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để mang lại hiệu quả tránh thai cao, tránh phải lo lắng về vấn đề có thai.
Thân ái.