Quan hệ không an toàn đã dùng thuốc khẩn cấp thì có thai không?
Cho em hỏi em có quan hệ không bao với bạn trai nhưng em có uống thuốc tránh thai thường xuyên, em đang bị trễ kinh được 10 ngày rồi ạ. cho em hỏi có khả năng mang thai không ạ!?? em mới chia tay bạn trai nên cần tư vấn gấp, em cảm ơn ạ

Chào em!
Em và bạn trai quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, nhưng em dùng thuốc tránh thai thường xuyên, vậy thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hàng ngày?
Nếu em dùng thuốc tránh thai hàng ngày, uống đúng giờ, đúng liều, đều đặn thì thuốc sẽ phát huy tác dụng sau khi dùng 7 viên đầu tiên và hiệu quả tránh thai có thể lên đến 99%. Trong trường hợp này, việc chậm kinh có thể do tâm lý căng thẳng, áp lực, lo lắng về việc mang thai. Em nên thả lỏng tâm lý, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý để kinh nguyệt quay trở lại, nếu quá 15 ngày mà vẫn không có kinh thì nên đi khám trong bệnh viện phụ sản.
Trường hợp em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, được coi là lạm dụng thuốc. Bình thường nó chỉ có tác dụng khoảng 75% nếu uống ngay sau khi quan hệ, uống càng nhiều thì hiệu quả càng giảm và vẫn sẽ có khả năng mang thai. Chính vì vậy em hãy thử que để xác định mình có thai hay không, sau đó vào bệnh viện xét nghiệm beta HCG và siêu âm kiểm tra thai đã về tử cung hay chưa nếu thử thai dương tính.
Chúc em sức khỏe và may mắn!