Quan hệ lần đầu ra máu là bị bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ lần đầu ra máu là bị bệnh gì?
Bác sĩ tư vấn giúp ạ! Em và bạn trai có quan hệ đó là lần đầu của em cách đây khoảng một tuần. Trong lúc quan hệ em có bị ra máu như đang bị hành kinh (nhưng không phải) sau đó kèm theo là đau bụng dưới. Vậy em bị gì? Và lúc quan hệ chưa xuất tinh. Vậy có khả năng mang thai không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Loading...

Chào em!
Khi nữ giới có quan hệ tình dục lần đầu thì trong âm đạo có một thứ gọi là màng trinh- màng này sẽ bị rách ra và gây chảy máu và gây đau. Nếu như màng trinh của em càng dày thì lượng máu ra càng nhiều, ngược lại nếu như màng trinh của em mỏng thì lượng máu ra sẽ ít hơn. Mức độ đau thì phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của mỗi người và mức độ co giãn của cơ âm đạo, nên nếu như em có ngưỡng chịu đau thấp và cơ âm đạo co giãn không tốt thì sẽ bị đau nhiều hơn.
Vì thế có thể nói rằng việc đau và ra máu khi quan hệ tình dục lần đầu là bình thường chứ không phải bệnh lý em nhé. Em hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên em cần tiếp tục theo dõi ở những lần quan hệ tình dục sau, nếu như không bị ra máu nữa thì không sao, còn nếu như những lần quan hệ sau vẫn bị ra máu thì em nên đi khám phụ khoa để bác sỹ kiểm tra giúp có vấn đề bất thường gì ở bên trong âm đạo hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!