"Quan hệ" lúc 16h30 mà 20h đau bụng có phải là "dấu hiệu có thai | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quan hệ" lúc 16h30 mà 20h đau bụng có phải là "dấu hiệu có thai
Em và bạn gái em có quan hệ vào lúc 16h30. Trong khi quan hệ em đã không dùng bao và đã không xuất tinh mà chỉ tiết ra dịch gì đó? Đến lúc 20 giờ cùng ngày thì bạn gái em thấy đau bụng. Vậy có phải là bạn gái em đã có thai không ạ ?
Loading...

Chào em,
Khi dương vật tiếp xúc với âm đạo thì sẽ kèm theo chất nhày từ niệu đạo tiết ra, đồng thời một lượng nhỏ tinh dịch cũng hòa theo chất nhày đó đi vào trong tử cung. Chỉ một giọt tinh dịch thôi cũng đã chứa đến hàng triệu tinh trùng rồi và chỉ cần một tinh trùng lọt qua được cổ tử cung thì xác suất thụ thai đã rất cao rồi. Tuy nhiên, có thụ thai được hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố như chất lượng tinh trùng, thời điểm trứng và tinh trùng gặp nhau, và tinh trùng đó có tồn tại được lâu trong tử cung hay không?
Vậy nên trong trường hợp của em để xác định được bạn gái em mang thai hay không sau 7-10 ngày quan hệ, em có thể mua que thử thai về cho bạn gái mình kiểm tra. Còn dấu hiệu "đau bụng" sau khi quan hệ không phải là dấu hiệu nhận biết bạn gái em mang thai đâu nhé. Đau bụng sau khi quan hệ có nhiều nguyên nhân gây nên như bạn gái mình đang mắc một số các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo, viêm vùng chậu hoặc do em quan hệ quá mạnh gây nên...vv
Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên khuyên em nên đưa bạn gái mình đi thăm khám tại các cơ sở y tế bệnh viện chuyên phụ khoa, sau khi thăm khám các bác sĩ mới có thể xác định được tình trạng cụ thể sau đấy có hướng điều trị kịp thời. Khi quan hệ tình dục mình cũng nên sử dụng biện pháp tránh thai như bao cao su vừa để phòng tránh thai rất tốt vừa là để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn.
Chúc hai em sức khỏe.