Quan hệ ngày "đèn đỏ" thì có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ ngày "đèn đỏ" thì có thai không?
Xin chào bác sĩ!! Em xin hõi là em và bạn trai em quan hệ ngày ngày đèn đỏ nhưng trong thời điểm cuối ngày, nó vẫn còn tiết ra chút ít màu nâu, như vậy thì cho em hỏi có thể mang thai được không?
Loading...

Chào em!
Trên cơ sở lý thuyết thì trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh, trước khi có kinh nguyệt 14 ngày, có nghĩa là những ngày đang có kinh nguyệt thường sẽ không có hiện tượng rụng trứng. Tuy nhiên, trên thực tế, trứng lại có thể rụng vào bất cứ ngày nào, ngay cả khi em đang có kinh, trứng rụng gặp được tinh trùng sẽ diễn ra quá trình thụ tinh. Do đó, nếu em và bạn trai có quan hệ tình dục vào ngày cuối "đèn đỏ" mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì vẫn có khả năng mang thai. Em nên dùng que thử thai sau khi quan hệ từ 10- 15 ngày hoặc thử lại nếu có dấu hiệu chậm kinh để xác định mình có thai hay không.
Quan hệ tình dục không an toàn vào ngày "đèn đỏ" không những vẫn có khả năng mang thai mà còn có thể dẫn dến viêm nhiễm phụ khoa, hoặc bệnh lý lạc nội mạc tử cung. Chính vì thế, tốt nhất trong những ngày này em nên kiêng quan hệ tình dục và vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Chúc em may mắn!