Quan hệ ngày hành kinh có khả năng có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ ngày hành kinh có khả năng có thai không?
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu và bạn trai có quan hệ tình dục không an toàn khi cháu đang bị hành kinh, cháu bị từ hôm mùng 5 đến mùng 7 thì chúng cháu có quan hệ. Nhưng ngày hôm sau tức ngày mùng 8 thì cháu không thấy ra máu kinh nữa, bác sĩ tư vấn cho cháu nguyên nhân với ạ. Vì bình thường chu kỳ kinh của cháu là từ 4-5 ngày, tại sao ngày hôm sau sau khi quan hệ cháu lại sạch kinh luôn ạ? Như vậy cháu có phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp không bác?

Chào cháu,
Không biết chu kỳ kinh nguyệt của cháu có đều không? Thực ra chuyện cháu quan hệ trong ngày hành kinh không có ảnh hưởng gì quá nghiêm trọng quá. Cháu nói hiện tượng hành kinh của cháu thường kéo dài từ 4-5 ngày, lần này cũng đã kéo dài 3 ngày, máu không chảy nữa cũng không có gì bất thường cả. Bên cạnh đó ngày hành kinh nhiều hay ít, ngắn hay dài còn tùy thuộc ảnh hưởng của nội tiết, thói quen ăn uống, thời tiết, sinh hoạt hàng ngày vậy nên ngày hành kinh của chu kỳ kinh nguyệt lần này của cháu có thể do ảnh hưởng của các yếu tố trên.
Việc cháu có quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì sẽ hình thành khả năng mang thai vậy nên trường hợp này cháu muốn tránh thai cháu cũng cần sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì trên thực tế không có ngày nào trong chu kỳ là ngày an toàn tuyệt đối cả, ngày rụng trứng có thể là bất kỳ ngày nào trong chu kỳ, quan hệ gần ngày rụng trứng thì khả năng cao sẽ có thai. Bên cạnh đó cháu không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì khi sử dụng nó sẽ bị ảnh hưởng bởi những tác dụng phụ không mong muốn như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, chán ăn, buồn nôn, tăng cân..thậm chí nếu quá lạm dụng cũng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của cháu sau này. Vậy nên có quan hệ tình dục hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn thay vì sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.
Chúc cháu sức khỏe!