Quan hệ nhiều mà vẫn chưa có bầu?
Em cả chồng em quan hệ nhiều lần mà em chưa thấy có bầu em rất lo ,dạo này em thấy tức ngực cả bụng béo lên, không biết có phải hiện tượng mang bầu không vậy? cả không hiểu sao đến thời kỳ kinh nguyệt của em lung tung không có ngày cố định, cho em ? tại sao lại vậy?

Chào em!
Nếu quan hệ vợ chồng diễn ra thường xuyên mà không sử dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào, trong vòng 6 tháng trở lên không có thai thì cần kiểm tra thăm khám cả 2 vợ chồng để tìm nguyên nhân do đâu.
Về phía người chồng sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá sức khỏe sinh sản. Về phía em, em có nói là kinh nguyệt không đều, nhưng không đều như thế nào? Thông thường giữa 2 chu kì có thể chênh lệch nhau 5- 7 ngày, do đó nếu trường hợp của em nằm trong giới hạn cho phép thì em cũng đừng lo lắng quá.
Nếu để biết mình có thai hay không thì em có thể sử dụng que thử thai sau ngày quan hệ gần nhất 10- 15 ngày. Hiện tượng béo bụng có thể do chế độ dinh dưỡng của em, ít vận động nên mỡ tích tụ ở bụng, dấu hiệu căng tức ngực có thể báo hiệu gần đến ngày kinh hoặc dấu hiệu mang thai. Nên nếu thử thai mà không có thai thì có thể sắp đến chu kỳ kinh của em rồi.
Để tăng xác suất thụ thai em có thể đi siêu âm canh trứng vào giữa chu kì kinh, nếu sau 2- 3 chu kì mà chưa đậu thai thì 2 vợ chồng có thể đến bệnh viện chuyên khoa hiếm muộn để khám và kiểm tra nhé! Hai em cũng cần giữ tâm lý thật thoải mái, vì tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến quá tình thụ thai, đồng thời có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!