Quan hệ ra máu là dấu hiệu bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ ra máu là dấu hiệu bệnh gì?
Cho em xin hỏi em bình thường thì chu kì kinh kéo dài 7 ngày nhưng kì kinh gần đây mới 5 ngày đã hết rồi. Hôm nay em có quan hệ không phải lần đầu nhưng em bị ra máu sau khi quan hệ em không thấy đau bụng hay có khí hư. Em rất lo lắng. Mong các nhà tư vấn giúp đỡ em.
Loading...

Chào em.
Chu kì kinh kéo dài 7 ngày nhưng kì kinh gần đây mới 5 ngày đã hết rồi. Hôm nay em có quan hệ không phải lần đầu nhưng em bị ra máu sau khi quan hệ em không thấy đau bụng hay có khí hư, không biết em quan hệ là vào ngày thứ bao nhiêu của vòng kinh, nếu vừa sạch kinh mà em quan hệ thấy ra máu cũng là hiện tượng bình thường em nhé, vì khi quan hệ tình dục cơ tử cung co bóp mạnh, niêm mạc tử cung khi mới kinh nguyệt chưa ổn định nên khi cơ bóp mạnh lại bị chảy ít máu, cũng có thể mà máu kinh đọng lại chưa chảy ra hết, cũng có thể là máu báo trứng rụng, cũng có thể là do em bị viêm cổ tử cung nên bị chảy máu.
Em cũng không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, em theo dõi thêm 1 thời gian nữa xem như thế nào, nếu hiện tượng ra máu vẫn tiếp diễn thì em nên đi kiểm tra phụ khoa xem có vấn đề gì không. Em đã có quan hệ tình dục nếu không dùng biện pháp thì kiểm tra xét nghiệm nước tiểu sau khi quan hệ 10-14 ngày xem có thai hay không. Phương pháp tính ngày để quan hệ cũng không phải là biện pháp tránh thai an toàn, vì thế nếu như không muốn có thai thì khi quan hệ phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày, không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì tác dụng không cao, có thể gây nhiều tác dụng phụ và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!