Quan hệ sau khi hết kinh là thời điểm an toàn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ sau khi hết kinh là thời điểm an toàn?
Chào bác sĩ, chu kì kinh của em khoảng 18-30 ngày. Ngày bắt đầu chu kỳ của em là ngày 15 -21, ngày 22 hết kinh em có quan hệ không an toàn. Vậy cho em hỏi em có khả năng đậu thai không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, có quan hệ không an toàn vào ngày kinh nguyệ vừa sạch nên sẽ là an toàn tương đối. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp quan hệ ngay vừa hết kỳ “đèn đỏ” thậm chí trong kỳ nguyệt san mà vẫn mang thai bởi không có ngày nào an toàn tuyệt đối . Vậy nên em có thể mua que thử thai về kiểm tra sau 10-14 ngày quan hệ, khuyên em nên sử dụng biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su nếu chưa muốn có thai.
Thường thì đối với những phụ nữ có vòng kinh tương đối ổn định thì trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, thì ngày trứng rụng thì dịch tiết âm đạo cũng nhiều hơn bình thường. Nếu như em muốn có tính ngày quan hệ mang thai, thì nên quan hệ vào những ngày đó thì khả năng mang thai sẽ cao hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.