Quan hệ sau khi sạch kinh 2 ngày khả năng "đậu thai" có cao không?
Em rất mong muốn có thai, em đã quan hệ sau khi sạch kinh 2 ngày vậy khả năng có khả năng đậu thai không?

Chào em!
Không rõ chu kỳ kinh nguyệt của em có đều hay không? Chu kỳ dài bao nhiêu ngày?
Khi em có quan hệ tình dục vào bất kỳ ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt thì cũng có khả năng mang thai, bởi vì trứng có thể rụng không theo quy luật và sau khi trứng rụng thì trứng cũng có thể tồn tại thêm khoảng 24 h, tinh trùng sau khi vào bên trong tử cung cũng có thể tồn tại được khoảng 48-72h mới tiêu đi do đó không cần quan hệ ngay chính thời điểm trứng rụng vẫn có thể thụ thai.
Tuy nhiên theo các nghiên cứu đã đưa ra kết luận là với những người phụ  nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều 28 ngày thì trứng thường rụng khoảng giữa chu kỳ tức là nếu quan hệ trong khoảng từ ngày 12-16, đặc biệt là ngày thứ 13,14 thì khả năng thụ thai sẽ có mức độ thành công cao nhất. Do đó thời điểm sau sạch kinh 2 ngày em có quan hệ tình dục thì vẫn có khả năng có thai nhưng khả năng không cao em nhé. Em có thể lựa chọn tính ngày quan hệ nếu chu kỳ em đều, còn nếu chu kỳ không đều thì em cần sử dụng các phương pháp hỗ trợ như que thử rụng trứng, hoặc siêu âm canh trứng để biết thời điểm có khả năng thụ thai cao và chủ động quan hệ vào thời điểm đó để có con em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.