Quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung?
Em mới sinh mổ được 2 tháng, đến bây giờ vẫn còn ra máu nhưng rat ít ,cách 2,3ngay mới ra một ít,đi bệnh viện khám bác sỹ bảo niêm mạc tử cung mỏng. Vậy cho em hỏi em có thể quan hệ tình dục trong thời gian này được không và có ảnh hưởng gì tới niêm mạc tử cung không?
Loading...

Chào em!
Em sinh mổ được 2 tháng và ra máu kéo dài với số lượng ít, em cũng đã đi khám và được kết luận niêm mạc tử cung mỏng. Niêm mạc tử cung mỏng cũng do nhiều nguyên nhân như tổn thương tử cung ( đặc biệt là sau sinh đẻ), thiếu hụt estrogen,... Hơn nữa, em lại đang chảy máu thì cũng có thể làm niêm mạc tử cung mỏng hơn.
Sau sinh 2 tháng em đã có thể quan hệ tình dục trở lại, nhưng cũng nên lưu ý  vấn đề vệ sinh: em không nên quan hệ trong thời gian ra máu âm đạo. Máu ra là môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi của những yếu tố gây bệnh, từ đó sẽ dễ dàng bị viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt là cần dùng biện pháp tránh thai an toàn dù chưa có kinh nguyệt trở lại.
Niêm mạc tử cung cũng không có sự liên quan nhiều tới vấn đề quan hệ tình dục, có điều, nếu chảy máu là do bong niêm mạc tử cung mà lại có quan hệ tình dục thì tử cung tăng co bóp do được kích thích, sẽ làm máu ra nhiều hơn và tăng nguy cơ viêm nhiễm.
Do đó nếu vẫn còn chảy máu thì em nên kiêng quan hệ tình dục và dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ ( nếu có), sau đó đi kiểm tra thăm khám lại.
Chúc em sức khỏe!