Quan hệ tình dục đều đặn mà 5 tháng vẫn không đậu thai?
Em chào các chuyên gia.
Vợ chồng em cưới được bốn tháng rưỡi , vợ chồng em quan hệ rất đều đặn, ba tháng đầu thì không thấy có thai nên sáng tháng thứ tư em có sử dụng que thử rụng trứng để biết chính xác ngày rụng trứng và vợ chồng quan hệ có đều đặn trước và trong những ngày đó nhưng kết quả là tháng này em vẫn thấy kinh, vòng kinh của em giao động trong khoảng 33-35 ngày/vòng,
Các bác sĩ tư vấn cho em xem tại sao vợ chồng em quan hệ đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà gần 5 tháng vẫn chưa có thai?, vợ chồng em có cần phải đi khám không ạ?

Em gái thân mến!
Kinh nguyệt của em vẫn xuất hiện ở tháng này chứng tỏ một điều rằng trứng và tinh trùng chưa gặp nhau, chưa có sự thụ tinh làm nôi tiết tố trong cơ thể em giảm khiến niêm mạc tử cung bong ra xuất hiện kinh nguyệt.
Còn việc em và chồng có sinh hoạt tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng đến bây giờ vẫn chưa có con thì vấn đề có con phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như trứng của em có rụng không, chất lượng tinh trùng của chồng, tâm lý, sức khỏe... Việc sử dụng que rụng trứng còn phụ thuộc vào nội tiết tố của từng người vì thế đôi khi que rụng trứng có thể cho dương tính giả.
Vì yếu tố tâm lý đóng vai trò rất quan trọng đến khả năng thụ thai đấy em ạ, nếu như em cứ tạo áp lực phải có con càng sóm càng tốt cho bản thân thì khả năng thụ thai sẽ không được cao đâu. Đầu óc luôn căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của em nữa đấy. Hãy để cho mình có một tâm trạng thật thoải mái, vui vẻ, chế độ ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao thì tin vui sẽ sớm có thôi. Khả năng thụ thai quyết định chính khi hai vợ chồng em đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Hai vợ chồng em cứ "tiếp tục" nhé nếu sau 6 tháng  hai vợ chồng có quan hệ đều đặn mà vẫn chưa có con thì hai vợ chồng nên đến bệnh viện để khám sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng xem có vấn đề gì bất thường không. Còn việc thử que rụng trứng đôi khi không cho kết quả chính xác được vì tính chất của que thử rụng trứng là phát hiện sự gia tăng hormone lutein (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng.Nhưng nó có thể đo được lượng hormone LH nhưng không thể cho biết trứng có rụng hay không. Vì vậy ngoài việc thử que rụng trứng em có thể áp dụng những phương pháp canh ngày trứng rụng thông qua việc tính vòng kinh, siêu âm canh trứng, theo dõi dịch tiết âm đạo... để tăng khả năng thụ thai.
Chúc hai vợ chồng hạnh phúc và sớm có tin vui!