Quan hệ tình dục với bạn gái để "cai" thủ dâm. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ tình dục với bạn gái để "cai" thủ dâm.
Cháu Xin chào bác sĩ.cháu năm nay 16 tuổi,hiện giờ cháu đang thủ dâm, cháu thủ dâm cách đây khoảng hơn 2 năm, bây giờ cháu đang trong tình trạng là nghiện thủ dâm nói cách khác là không thể nào cưỡng lại được nó,cái đó là do cháu vừa thủ dâm vừa xem phim"đen". Nhưng bây giờ cháu muốn từ bỏ nó vì hơn 2 năm cháu làm chuyện đó cháu nghĩ mình nên dừng lại, mỗi lần cháu ngồi học mà nghĩ đến nó thì y như rằng cháu phải thực hiện nó, cái đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của cháu. Vậy nên cháu rất mong bác sĩ có thể có những lời khuyên cũng như biện pháp để từ bỏ nó, nếu bây giờ thay vào việc thủ dâm cháu có thể tìm 1 bạn nữ và quan hệ tình dục với họ, nhưng trong 1 khoảng thời gian nhất định để cháu quên đi thủ dâm, liệu đó có phải là cách không ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào cháu!
Cháu mới 16 tuổi nhưng cũng đã có thủ dâm đến hơn 2 năm rồi, cháu đang cảm thấy cần dừng lại tình trạng này nhưng không biết làm cách nào để phù hợp và có hiệu quả đúng không?
Với độ tuổi này của cháu mà đã có thời gian thủ dâm khá dài, đồng nghĩa với việc cháu đã có sự "khám phá" cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục khá sớm. Kèm theo đó cháu lại xem phim "đen" để kích thích thủ dâm. Với sự "khám phá" của cháu là do sự thay đổi trên cơ thể, mà rõ rệt nhất là cơ quan sinh dục trong đó có "cậu nhỏ" thì không phải là xấu nếu cháu biết điều chỉnh về thời gian. Nhưng khi cháu đã thực hiện việc thủ dâm thì nó sẽ cho cháu sự hưng phấn ở những lần đầu, điều này sẽ thôi thúc cháu tiếp tục thực hiện ở những lần sau và cháu cũng đã thực hiện nó với thời gian dài.
Để "từ bỏ" việc thủ dâm thì điều cần thiết nhất là cháu phải thực sự quyết tâm thì mới thành công. Cháu cần lên kế hoạch cho việc này để thực hiện nó, như cháu có thể giảm dần việc thủ dâm chứ không dừng đột ngột, kèm theo đó cháu cũng không nên ở nhà 1 mình vì lúc đó thời gian rảnh sẽ làm cho cháu "nhớ" đến việc "tự sướng" và sẽ thực hiện nó. Cháu hãy ra ngoài giao lưu với bạn bè, có thể chơi 1 môn thể thao nào đó mà mình thích, dừng ngay việc xem phim đen, khôn xem những hình ảnh nhạy cảm, hay tập trung vào việc học nhiều hơn để cho đầu óc mình luôn được bận rộn mà không có thời gian nghĩ đến "tự sướng".
Quan hệ tình dục cũng gần giống thủ dâm về cách thức, nhưng lại cho cháu cảm giác khác hoàn toàn với thủ dâm vì nó cho cháu cảm giác thật hơn và có thể làm cho cháu "thích thú" hơn. Vì thế, biện pháp mà cháu đưa ra để cai thủ dâm bằng việc thay thế 1 bạn nữ và quan hệ tình dục thì không khả quan. Hơn nữa, cháu cũng còn khá trẻ để thực hiện việc này và khi quan hệ tình dục còn có những hệ lụy khác mà cháu không lường trước được. Tốt nhất cháu nên dành thời gian vào việc học nhiều hơn để có kết quả tốt, chỉ có như vậy mới làm cho cháu "từ bỏ" được với thủ dâm.
Chúc cháu sức khỏe và thành công.