Quan hệ trước "đèn đỏ" 5 ngày thì có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ trước "đèn đỏ" 5 ngày thì có thai không?
Em chào bác sĩ. Cho em hỏi. Chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn 1 tháng, vợ chồng em có quan hệ trước ngày đèn đỏ 4-5 ngày. Như vậy có khả năng có thai không ạ. Và làm thế nào để xác định được sớm nhất ạ. Em cảm ơn bác sĩ!
Loading...

Chào em!
Em có chu kì kinh nguyệt đều đặn 30 ngày, nếu theo lý thuyết thì trước khi có kinh 4-5 ngày là ngày an toàn, nếu có quan hệ tình dục thì khả năng mang thai sẽ thấp. Tuy nhiên, trên thực tế thì trứng lại có thể rụng vào bất cứ khi nào.
Chính vì vậy khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai vào bất cứ ngày nào trong chu kì kinh cũng đều có khả năng mang thai. Cách phát hiện có thai sớm và nhanh nhất là dùng que thử thai sau khi có quan hệ tình dục không an toàn từ 10- 15 ngày.
Với trường hợp của em, em hãy theo dõi thêm, nếu vẫn có kinh nguyệt như bình thường thì chứng tỏ em không có thai, nếu có dấu hiệu chậm kinh trên 7 ngày thì dùng que thử hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm beta hcg và siêu âm nhé!
Chúc em sức khỏe!