Quan hệ vào ngày đèn đỏ và xuất tinh ngoài, em có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ vào ngày đèn đỏ và xuất tinh ngoài, em có thai được không?
Em chào ban biên tập chương trình và các bác sĩ ạ. Em có câu hỏi muốn được các bác sĩ tư vấn cho ạ. Em và anh người yêu có quan hệ với nhau trong trong thời gian 1, 2 ngày cuối của ngày đèn đỏ và xuất tinh ngoài ạ. Theo như người yêu em nói thì có 2 ngày trước hôm quan hệ anh ấy đều xuất tinh nên khi quan hệ thì tinh trùng bị loãng, thêm vào việc xuất tinh ngoài nên không thể có thai được ạ. Em thấy rất hoang mang ạ, vì em và anh ý đều là du học sinh nên việc có thai vào lúc này là không thể ạ. Em mong các bác sĩ tư vấn giúp em liệu em có thể bị dính bầu không ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
Thông thường quan hệ vào ngày đèn đỏ thì khả năng mang thai là thấp, tuy nhiên nếu chu kỳ kinh nguyệt của em không đều thì trứng cũng có thể rungj bất cứ ngày nào trong tháng.
Việc quan hệ xuất tinh ngoài thì không phải biện pháp phòng tránh thai an toàn, vì ngay ở đầu dương vật khi có sự kích thích sẽ tiết ra chất nhờn, chất nhờn này có chứa ít tinh trùng chính vì thế nên trong quá trình quan hệ dịch nhờn này rơi vào âm đạo của em thì vẫn có khả năng mang thai.
Việc bạn trai em nói rằng bạn trai trước đó hai ngày có xuất tinh nên làm tinh trùng loãng khó có thể mang thai. Điều này là không có cơ sở, thông thường khi xuất tinh nam giới có hàng triệu tinh trùng nên chỉ cần 1 tinh tùng khỏe mạnh là có thê có thai.
Chính vì thê nên em vẫn có khả năng mang thai, tuy nhiên thì thấp. Em cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình nếu có dấu hiệu chậm kinh 7-10 ngày thì nên mua que thử thai về nhà thử nhé.
Nếu hai em vẫn còn trẻ chưa muốn có thai thì hai em nên sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để nâng cao khả năng tránh thai cũng như các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục em nhé.
Chúc em may mắn !