Quan hệ vợ chồng đau và ra nhiều máu có phải là bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ vợ chồng đau và ra nhiều máu có phải là bệnh?
Em chào bác sĩ. Em năm nay 18 tuổi. Vợ chồng em mới cưới nhau được 2 tuần. Lần đầu trao thứ quý giá nhất cho chồng em cảm thấy bộ phận sinh dục của mình cực kì đau đớn và chảy rất nhiều máu. Sau lần đầu tiên ấy em thấy chậm kinh được khoảng 1 tuần thì mua que thử thai về thử nhưng kết quả cho 1 vạch. Đến nay em đã chậm kinh được khoảng 3 tuần mà chưa rõ nguyên do. Ngày trước em cũng từng bị chậm kinh, sau đó có mua thuốc uống. Kinh đã đều trở lại cho đến nay thì lại có hiện tượng chậm kinh. Hơn thế, dạo gần đây khi quan hệ, em thấy tức ở hậu môn, có cảm giác buồn đi đại tiện, khi chồng em đưa dương vật dịch lên phía trên, em có cảm giác đau rát ở bộ phận đi tiểu. Lần gần đây nhất khi quan hệ em có ra 1 ít máu. Liệu tình trạng này có nguy hiểm không ạ. Hiện tại, em đang rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.
Loading...

Chào em!
Khi em quan hệ lần đầu thì em thấy ra rất nhiều máu nhưng máu cũng tự cầm được phải không em? Những lần sau đó hai vợ chồng quan hệ em còn ra máu và đau nữa hay không? Nếu máu chỉ ra nhiều ở lần quan hệ đầu, những lần sau không bị chảy máu nữa thì có thể do màng trinh của em quá dày nên khi rách gây đau nhiều và chảy nhiều máu. Những lần sau không ra máu nữa thì không sao. Tuy nhiên nếu hầu hết tất cả các lần quan hệ đều đau và ra máu thì nghi ngờ có khối u, polyp hoặc viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của em nên gây ra tình trạng trên. Khi đó em cần thăm khám để bác sỹ tìm nguyên nhân và điều trị cho mình.
Việc quan hệ đau ở lần đầu tiên thì có lẽ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên nếu như những lần sau quan hệ em vẫn thấy đau thì lại là bất thường.Ngoài những nguyên nhân kể trên cũng còn có thể xảy ra các trường hợp gây đau và chảy máu bất thường như quan hệ quá mạnh bạo,hoặc tiết ít dịch sinh dục bôi trơn trong âm đạo nữ giới gây ma sát, tổn thương niêm mạc, hoặc tư thế quan hệ không phù hợp...Em có thể lưu ý những điều đó để có thể điều chỉnh phù hợp.
Về vấn đề em bị trễ kinh thì có thể có nhiều nguyên nhân, như trong giai đoạn này em có sự kiện lớn đó là kết hôn, nên tâm lý có phần ít nhiều bị ảnh hưởng, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Em điều chỉnh tâm lý, ăn uống đầy đủ thì sau một thời gian sẽ có thể kinh nguyệt tự đều trở lại. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt trễ quá nhiều hoặc thường xuyên rối loạn thì em nên đi khám chuyên khoa Phụ sản để bác sỹ kiểm tra nội tiết, cơ quan sinh sản cho em xem có bệnh lý gì hay không, hay cũng có thể siêu âm lại để khẳng định tình trạng có thai hay không, và sau khi thăm khám cụ thể thì mới có thể tư vấn điều trị phù hợp đúng với tình trạng thực tế của em được.
Chúc em sức khỏe!