Quan hệ với bạn trai "chung tình" có thể mắc HIV không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ với bạn trai "chung tình" có thể mắc HIV không?
Con chào bác sĩ. Con có 2 vấn đề muốn được bác sĩ hỗ trợ ạ.
Thứ nhất: con chia tay người yêu cũ được 6 tháng. Trước đó gần 1 năm chúng con có quan hệ tình dục với nhau cả bao cao su lẫn không bao cao su. Và người yêu cũ con là người chung tình, không phải dạng người lăng nhăng. Hiện, con đang quen 1 anh, anh cũng là người không phải gái gú các kiểu. Chúng con đã quan hệ tình dục không có bảo vệ. Như vậy, con có khả năng bị nhiễm HIV không ạ?
Thứ 2: chu kì kinh con kéo dài 5 ngày, 3 ngày máu và 2 ngày còn lại chỉ là màu nâu. Con và bạn trai quan hệ vào ngày thứ 4. Do lần đầu a đã xuất tinh trong bao cao su. Nên lần 2 ra rất ít, và lần 2 chúng con không mang bao. Cho con hỏi là khả năng mang thai của con có cao không ạ? Con năm nay 25t ạ. Con cảm ơn bác sĩ.
Loading...

Chào em!
Virut HIV có thể lây qua 3 đường:đường máu, Tình dục ,mẹ sang con.Vì thế khi em có quan hệ tình dục với những người đàn ông được cho là "chung tình" thì em vẫn có khả năng nhiễm HIV em nhé nhưng tất nhiên nguy cơ sẽ thấp đi rất rất nhiều. Bởi vì có nhiều đường lây nên không phải chỉ có quan hệ không an toàn,lăng nhăng mới có khả năng lây nhiễm HIV. Ngoài ra, có thể anh ấy truyền máu,dẫm phải kim tiêm dính máu,..cũng sẽ bị nhiễm HIV và khả năng lây nhiễm cho em là hoàn toàn có thể xảy ra khi mình quan hệ không sử dụng bao cao su.Vì thế nên nếu em  có những dấu hiệu nghi ngờ, hoặc em lo lắng nhiều thì em vẫn nên đi kiểm tra thử để cho yên tâm em nhé.
Thứ hai là khả năng có thai khi quan hệ trong ngày hành kinh thứ 4 thì có khả năng mang thai hay không? Thực ra khả năng mang thai trong những ngày hành kinh rất ít khi gặp do thời gian này thường không có trứng rụng, tuy nhiên tinh trùng có thể sống trong buồng tử cung 48-72 h sau quan hệ để chờ trứng rụng để thụ tinh hoặc trứng có thể rụng bất thường trong một số trường hợp đặc biệt. Tức là khả năng mang thai của em có thể xảy ra nhưng rất thấp em nhé.Để yên tâm em có thể kiểm tra bằng que thử thai 7-10 ngày sau quan hệ em nhé.
Lần sau khi có quan hệ em nên sử dụng bao cao su ngoài để tránh thai ngoài ý muốn, tránh lây nhiễm HIV ,bao cao su còn giúp em tránh lây nhiễm các bệnh xã hội khác như sùi mào gà ,lậu,giang mai.
Chúc em may mắn.