Quan hệ xong dịch nhầy cứ chảy ra làm sao để sớm có con?
Chao bác sỹ, em có câu hỏi là cách đây 1 năm,em có thai được 7 tuần thì lại không có tim thai,sau khi nạo hút thai,đến giờ em vẫn chưa có em bé lại,sau khi đi khám ở bệnh viện Từ Dũ. Kết quá 2 buồng trứng em bình thừờng,tinh dịch đồ của chồng là thấp hơn 1 nửa trong quy định. bác sỹ bảo giảm bớt nhậu lại nhưng đến nay vợ chồng em vẫn chưa có tin vui. Sau khi quan hệ xong,1 tiếng sau đứng dậy thì có chất dịch chạy ra,xin hỏi đó là gì vậy?chúng em làm sao để mau có con. Em xin chân thành cảm ơn bác sỹ nhiều.

Chào em!
Hiện tại sau khi hút thai lần trước em đã đi khám sức khỏe sinh sản lại, bác sỹ kết luận là của em thì không vấn đề gì, nhưng của chồng em thì chất lượng tinh dịch không tốt, chỉ bằng một nửa so với tiêu chuẩn. Như thế thì không rõ ngoài dặn nhậu ít lại, bác sỹ có cho thuốc điều trị hỗ trợ hay không? Nếu có em nên khuyên chồng làm theo lời bác sỹ dặn, hạn chế sử dụng rượu bia , thuốc lá, chất kích thích,...đồng thời nếu có thuốc thì sử dụng thuốc và đi tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ. Việc chồng em có tinh trùng yếu, chất lượng tinh trùng kém thì cũng là nguyên nhân gây khó có thai ,hoặc là nguyên nhân có thai nhưng sự phát triển của thai nhi bất thường và phải bỏ ở lần trước, nên em cần khuyên chồng thăm khám và điều trị vấn đề này để cải thiện chất lượng tinh trùng trước khi có kể hoạch mang thai lại. Nếu quá lâu không có con em cũng có thể sử dụng các phưng pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung (IUI) hoặc thụ tinh nhân tạo (IVF).
Khi quan hệ tình dục thì chồng em xuất ra tinh dịch vào bên trong âm đạo của em. Trong tinh dịch đó có lẫn tinh trùng, là những tế bào rất nhỏ nên chúng ta không nhìn thấy tinh trùng mà chỉ nhìn thấy tinh dịch là một chất lỏng mà khi xuất tinh nam giới xuất ra. Khi vào trong âm đạo thì tinh trùng khỏe sẽ bơi lên vòi trứng, còn những tinh trùng yếu, chết sẽ ở lại trong tinh dịch và chảy ra ngoài cùng với tinh dịch nên em nhìn thấy có chất lỏng chảy ra sau khi quan hệ. Điều đó là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến chuyện có con hay không nên em không cần lo lắng.
Chúc em sớm có tin vui.