Quan hệ xong lại ra máu liệu có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ xong lại ra máu liệu có thai không?
Chào bác sĩ.Cho em hỏi em có quan hệ tình dục trong khi hôm đó ngày cuối có kinh.nhưng vài hôm sau em lại ra nhiều máu.nhưng không phải máu tươi.Em muốn hỏi có làm sao không hay liệu có thai không ạ.
Em Cảm ơn bác sĩ ạ.
Loading...

Chào em !
Quan hệ vào ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể có thai, vì trứng có thể rụng bất cứ khi nào thậm chí là rụng khi có hưng phấn trong khi quan hệ, vì thế em cần chủ động thử thai sau quan hệ 10-15 ngày để có kết quả chính xác nhất.
Tuy không rõ em ra máu sau quan hệ bao nhiêu hôm , có kèm theo biểu hiện bất thường nào khác không, thế nhưng với hiện tượng ra nhiều máu như vậy được coi là máu  ngoài kỳ kinh và có thể do một số nguyên nhân:
- Sinh lý: khi trứng rụng hoặc khi thai đang làm tổ nội tiết thay đổi niêm mạc tử cung dễ bị kích ứng gây nên tình trạng ra máu, nguyên nhân này thường không cần điều trị, nhưng những trường hợp này lượng máu ra rất ít, không kèm theo biểu hiện bất thường nào khác.
- Bệnh lý: một số bệnh lý phụ khoa như  viêm nhiễm âm đạo, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,.... có thể khiến xuất hiện tình trạng bất thường này, Vì là bệnh lý nên đi kèm theo nó thường có những biểu hiện khác như đau bụng, ra máu kéo dài, khí hư có mùi hôi,....
Tốt nhất nếu trường hợp của em lượng máu ra nhiều thì nên đến những chuyên khoa sản phụ khoa hoặc bệnh viện đa khoa để thăm khám cụ thể hơn.
Thân !