"Quay tay" có làm thận bị ảnh hưởng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" có làm thận bị ảnh hưởng?
Em năm nay 15 tuổi sinh năm 2002
Vì lí do em nghe bạn em hỏi em.
Mày có tinh trùng chưa .
Em trả lời nó là tao không biết .
Nó kêu em mày thử quay tay đi xem có chưa 3-4p thôi là biết.
Sau đó em thử luôn và nó chảy ra tinh.
3 hôm sau em thấy nhớ cảm giác đó và thử lại lần nữa. rồi em hỏi bạn em có bị sao không nếu làm 2 lần.
Mong các anh các chị cho em hỏi.
Em làm như vậy 2 lần rồi có ảnh hưởng gì đến sinh sản và thận không ạ ? Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, cơ thể có những sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý. Cùng với các cơ quan khác, cơ quan sinh sản cũng sẽ dần hoàn thiện về cấu trúc, chức năng và nhiệm vụ. Ở độ tuổi này các em sẽ có những ham muốn về tình dục. Và để giải tỏa nhu cầu đó kết hợp với sự tò mò, các em thường thực hiện hoạt động thủ dâm mà em gọi đó là "quay tay".
Về bản chất, thủ dâm không phải là xấu. Nó hoàn toàn vô hại nếu như em chỉ thực hiện với tần suất 1- 2 lần/ tuần và có những động tác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, thủ dâm cũng sẽ như con dao hai lưỡi. Nếu như em lạm dụng hành động này cơ thể sẽ có những tác động tiêu cực như mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, lâu dà còn có thể gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm chức năng thận, gây ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục và cả sức khỏe sinh sản của em sau này.
Chính vì những lý do trên nên tốt nhất em không nên quá lạm dụng thủ dâm, thủ dâm lâu ngày dẫn tới "nghiện", và khi "nghiện" thì sẽ rất khó "cai". Em nên tích cực tập luyện thể dục thể thao, thực hiện lối sống khoa học và tìm hiểu thêm kiến thức về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc nhé!
Thân ái!