"Quay tay" khiến dương vật không phát triển? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" khiến dương vật không phát triển?
Dạ chào chương trình,em có một câu hỏi xin chương trình giải đáp giúp em ạ. Năm nay em đã 28 tuổi rồi và chưa có gia đình. Em có thói quen thủ dâm lúc mới dậy thì,cho đến nay vẫn còn nhưng không nhiều nữa. Một tháng khoảng 4,5 lần thôi. Có phải do thủ dâm mà dương vật của em không phát triển không ạ?
Em đo được chiều dài dương vật lúc bình thường là khoảng 4cm và đường kính là 2,3cm. Còn khi cương cứng dài được 13cm nhưng đường kính chỉ khoảng 2,7-2,8cm thôi ạ. Em thấy dương vật mình bị nhỏ hơn nhiều so với các bạn cùng tuổi mình. Em rất tự ti mỗi khi quan hệ với bạn gái vì kích thước dương vật quá nhỏ. Vậy em xin hỏi bác sĩ chương trình không biết có thực phẩm chức năng nào hay loại thuốc gì bổ sung có thể cải thiện lại tình trạng kích thước của dương vật được không ạ.
Vì em thấy trên thị trường có rao bán loại gel làm tăng kích cỡ và chiều dài của dương vật nhưng em không dám sử dụng vì sợ. Em mong chương trình giải đáp giùm em,sẽ xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Kích thước dương vật ở nam giới phát triển vào độ tuổi dậy thì, dương vật phát triển hết cỡ được đến bao nhiêu là do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, thể chất, nội tiết, .... Việc thủ dâm thì nếu như thủ dâm quá nhiều, động tác mạnh khiến dương vật bị tổn thương như chai hoặc gãy thể hang thì mới dẫn đến việc dương vật kém phát triển, hầu hết nam giới có thủ dâm với tần suất ít và hành động nhẹ nhàng thì không bị ảnh hưởng đến kích thước dương vật.
Theo nghiên cứu dương vật nam giới Việt Nam khi cương cứng thường có chiều dài từ 10 – 14 cm, đường kính rơi vào khoảng 2,5 – 4 cm. Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam trung bình khi dương vật cương cứng dài 12,82 cm và đường kính dương vật là 2,78 cm. Dương vật được coi là nhỏ khi cương cứng mà chiều dài lại dưới 7,8 cm. hiện nay với kích thước của em thì dương vật không được coi là nhỏ em ạ. Nó hoàn toàn nằm trong mức độ vừa phải của đàn ông Việt Nam, em nên biết điều đó để không bị mất tự tin trước bạn tình.
Hơn thế nữa ở phụ nữ người ta tiến đến quan hệ và bị kích thích tình dục phần lớn là do tác động từ tình cảm, tức là nếu họ yêu em, họ sẽ có ham muốn tình dục với em, còn nếu họ không yêu em thì dương vật em có to đến mức nào cũng khó làm bạn tình thăng hoa được. Ngoài ra việc chất lượng tình dục có tốt hay không còn phụ thuộc vào kỹ thuật giường chiếu của mình, chỉ cần em tinh tế, nắm bắt tâm lý "yêu" của phái nữ tốt, thì kể cả dương vật có bé hơn thế này đi nữa em cũng có khả năng làm bạn gái hài lòng.
Đừng để tâm lý của chính mình biến mình thành kẻ "thua cuộc" em nhé. Khi nam giới qua tuổi dậy thì dương vật hầu như không phát triển thêm nữa, em không nên tìm mua những sản phẩm trên mạng quảng cáo là tăng kích thước dương vật vì các sản phẩm này hầu như chưa được cấp phép lưu hành nên không thể thẩm định nguồn gốc, chất lượng sản phẩm được em nhé.
Chúc em sức khỏe!