"Quay tay" nhiều khiến tinh dịch bị loãng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" nhiều khiến tinh dịch bị loãng?
Em năm nay 17 tuổi em quay tay từ khi em 15 tuổi lúc trước tinh trùng còn ở dạng bình thường nhưng dạo nay em thấy tinh trùng của mình ở dạng loãng em đang rất sợ mình bị vô sinh hiếm muộn xin hỏi bác sĩ em phải ăm uống như thế nào dể trở lại bình thường như lúc trước?
Loading...

Chào em!
Tinh dịch có tính chất đặc màu hơi ngả vàng, tuy nhiên khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài từ 2-3 phút dung dịch này có thể hóa lỏng và có màu trắng đục. Tinh dịch loãng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thứ nhất là do tinh dịch được xuất tinh ra bên ngoài trong một thời gian nhất định sẽ hóa lỏng nên chúng ta có thể thấy phần tinh dịch này loãng. Tiếp nữa,nguyên nhân dẫn đến vấn đề tinh dịch loãng có thể do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý gây ra. Hoặc nguyên nhân có thể gây tinh dịch loãng đó là do sức khỏe sinh sản đang bị ảnh hưởng, hoặc các vấn đề bệnh lý ở tinh hoàn – cơ quan sản xuất tinh trùng. Không biết tần suất thủ dâm của em như thế nào nhưng nếu em thủ dâm quá nhiều, quá thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến tinh dịch có hiện tượng ít đi và loãng hơn
Do đó, khi thấy tinh dịch của mình loãng và có những tính chất ,màu sắc khác thường thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học để xác định các vấn đề bệnh lý và có hướng điều trị phù hợp tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Tinh trùng là các tế bào đặc biệt nằm trong tinh dịch. Tinh dịch là môi trường sỗng của tinh trùng do đó tinh dịch loãng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng,d vậy mình cũng nên lưu ý vấn đề này.Em có thể làm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng khi muốn có con.
Một số thực phẩm rất tốt cho quá trình sản xuất tinh trùng, nâng cao chất lượng tinh trùng cũng như nâng cao sinh lý nam giới như các vitamin có trong rau xanh, hoa quả tươi,thực phẩm giàu protein như các loại thịt từ động vật( trắng,đỏ), trứng sữa, hải sản,…
Ngoài ra áp lực, căng thẳng cũng gây ảnh hưởng đến một số loại hormone cần thiết tạo ra tinh trùng. Em có thể cải thiện điều này bằng cách rèn luyện cho mình một lối sống tích cực, lành mạnh, hạn chế thủ dâm chỉ duy trì ở tần suất 1-2 lần/ tuần. Tránh làm việc căng thẳng quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng tinh trùng, kiểm soát cân nặng của mình ở mức vừa đủ hạn chế các loại rượu, bia, thuốc lá, các chất cồn hoặc các chất gây kích thích khác vì những chất này sẽ gây rối loạn quá trình sinh tinh của cơ thể.