"Quay tay" nhiều sợ ảnh hưởng đến sinh lý và chất lượng tinh trùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" nhiều sợ ảnh hưởng đến sinh lý và chất lượng tinh trùng?
Bạn trai em thủ dâm nhiều và khó kiểm soát, sợ bị lạm dụng thủ dâm làm ảnh hưởng đến khả năng quan hệ và chất lượng tinh trùng sau này. Có cách nào để giảm tình trạng này không ạ?

Chào em!
Không rõ là hiện nay hai em đã có quan hệ tình dục hay chưa? Có nhiều trường hợp do suy nghĩ không quan hệ tình dục trước hôn nhân nên dù là người yêu thì cũng không "vượt quá giới hạn đỏ", tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp có quan hệ tình dục với bạn gái rồi nhưng bạn trai vẫn có hành vi thủ dâm, có thể nguyên nhân do nhu cầu sinh lý cao, bạn gái không đáp ứng được, hoặc do chỉ khi thủ dâm mới thỏa mãn hoàn toàn nên vẫn không thể từ bỏ thói quen này.
Bình thường thủ dâm sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như chất lượng tình dục mà trái lại thụ dâm còn có những lợi ích nhất định nếu thủ dâm tần suất vừa đủ như: Thủ dâm sẽ giúp cho giải tỏa được tâm lý, thủ dâm cũng là cơ hội để kiểm soát tình dục, tránh những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Tuy nhiên thủ dâm với tần suất cao và trong thời gian dài, người đó đang vô tình hình thành trong não bộ xu hướng "thích thủ dâm", thậm chí chỉ đạt được khoái cảm khi làm chuyện ấy một mình,gây lãnh cảm với bạn tình. Và như vậy, lạm dụng thủ dâm có thể gây tổn hại lên bản lĩnh cánh đàn ông khi lâm trận thực sự,ảnh hưởng nhất định đến việc xuất tinh,bị mộng tinh và rối loạn cương dương…Ngoài ra, việc thủ dâm cũng ảnh hưởng lên sinh hoạt bình thường của nam giới, đôi khi gây ảnh hưởng lên sức khoẻ chung do mất quá nhiều năng lượng khi xuất tinh, dẫn đến việc nam giới bị mệt mỏi, kém tập trung...
Tuy là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục về sau nhưng em không nên quá lo lắng vì vấn đề sinh sản. Hiện chưa có bằng chứng nào khẳng định việc thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng lên sức khoẻ sinh sản nam giới. Với tình trạng hiện nay là bạn trai thủ dâm không thể kiểm soát thì em cũng vẫn nên khuyên bạn ấy rằng không nên thủ dâm quá nhiều, chỉ duy trì tần suất khoảng 2,3 lần/ tuần. Trước khi thủ dâm cần vệ sinh sạch sẽ, không nên thủ dâm bằng những dụng cụ sắc nhọn, những dụng cụ có thể gây viêm nhiễm hay động tác thô bạo gây chai các dây thần kinh cảm giác hoặc gãy dương vật. Đồng thời hướng sự chú ý của mình ra xung quanh như đi chơi với gia đình, bạn bè, hoặc tập trung vào công việc, không nên có quá nhiều thời gian rỗi sẽ vì buồn chán mà tìm đến thủ dâm em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!