Que thử 2 vạch rồi lại có kinh là bị sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Que thử 2 vạch rồi lại có kinh là bị sao?
Bác sĩ cho cháu hỏi. Năm nay cháu 28 tuổi, vợ chồng cháu cưới được 5 tháng và thả tự nhiên ạ. Kỳ kinh tháng trước của cháu bắt đầu từ ngày 20/4. Đến ngày 1/6 cháu vẫn chưa có kinh lại. Cháu thử 3 que vào 3 ngày liên tiếp thì đều cho kết quả 1 vạch đậm và 1 vạch mờ ( có que mờ nhìn kỹ mới thấy ạ) sau cháu bệnh viện từ dũ để kiểm tra. Siêu âm thì bác sĩ bảo không thấy, không có rồi cho đi xét nghiệm beta kết quả 13. Nên bác sĩ dặn 11/6 đi kiểm tra lại. Khi cháu về nhà thì ngày 2/6 cháu cháu có kinh lại. Rồi cháu bị cảm nhưng sợ có thai cháu không uống thuốc tây. Hôm nay cháu sạch kinh và thử que lại thù chỉ 1 vạch. Vậy cuối cùng trường hợp của chái là thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ.
Loading...

Chào cháu!
Hiện nay cháu mới lấy chồng và hai vợ chồng đang quan hệ tình dục tự nhiên để có con, khi cháu thấy que thử lên 2 vạch rồi, thử beta hCG thì cũng cho kết quả là 13mUI/ml thì lại có kinh, cháu đang băn khoăn không biết là do nguyên nhân gì?
Thực ra thì trong trường hợp của cháu có khả năng cao là có thai nhưng thai có vấn đề bất thường hoặc có một nguyên nhân gì đó từ phía mẹ khiến cho thai không làm tổ được và bị sảy sớm. Do đó cháu có thử thai thì lên 2 vạch nhưng do nội tiêt thấp (chỉ 13mUI/ml trong khi bình thường phải được trên 25mUI/ml mới khẳng định là có thai được) và sau đó thì cháu có kinh nguyệt rồi thử que chỉ còn 1 vạch thì là về tình trạng không mang thai rồi.
Hiện nay nếu không yên tâm cháu có thể đi khám lại để xem có sự bất thường nào như sót dịch trong tử cung hay không. Sau đó cháu và chồng mình nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai ở bệnh viện cháu nhé, nếu có vấn đề bất thường sẽ được điều trị để tình trạng này không lặp lại ở những lần sau.
Chúc cháu sức khỏe!