Que thử cứ lên hai vạch mờ thì lại bị ra máu, có phải sảy thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Que thử cứ lên hai vạch mờ thì lại bị ra máu, có phải sảy thai?
Bác sĩ cho em hỏi vấn đề như sau ạ:
24/7 em có kinh nguyệt. vợ chồng em thả sau đó. 22/8 em thử que thì thấy lên 1 vạch đậm, 1 vạch mờ (nhìn mãi mới thấy mờ mờ). đến 24/8 em bị ra máu như có kinh nguyệt. như chu kỳ bình thường thì tầm 7 ngày sau em sẽ sạch kinh hoàn toàn, nhưng đến ngày 30/8 lại bị ra máu nhiều như có 1 đợt kinh nữa, đến ngày 3/9 thì sạch kinh. vợ chồng lại tiếp tục thả, đến ngày 24/9 em mới thấy chất nhầy như lòng trắng trứng gà, thì em đoán lúc đó em mới rụng trứng. tối 8/10 em thử que lên 1 vach, sáng ngủ dậy em lại thấy que đó lên thêm 1 vạch mờ, em mua thêm 1 que nữa thì thì lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ (nhìn rõ hơn lần 22/8) nhưng tối hôm đó là 9/10 em lại bị ra máu như kinh nguyệt. ra giống như những lần em có kinh nguyệt bình thường.
Bác sĩ giải thích giúp em hiện tượng em gặp trong 2 lần thả vừa qua với ạ. có phải em bị sẩy thai non khi mới đc 1,2 tuần không ạ? Bác sĩ cho em lời khuyên em nên làm gì để có thể tránh trường hợp này lặp lại với ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.
Loading...

Chào em!
Tình trạng của em hiện tại là hai vợ chồng đang rất mong con nên thả để có em bé, thế nhưng qua hai chu kỳ liên tiếp em thả thì cứ bắt đầu que thử lên hai vạch, một vạch đậm một vạch mờ thì lại bị ra máu như chu kỳ kinh nguyệt. Thực tế thì không rõ tình trạng như vậy là thế nào, vì cũng chưa có gì là chắc chắn việc em có thai cả. Chuyện thử que, thì có thể là em thử không đúng hướng dẫn nên que thử có thể lên hai vạch không rõ ràng như việc để que thử quá lâu mới đọc kết quả, hoặc do que thử kém chất lượng, ...Tuy nhiên cũng có thể như em dự đoán là có thai sớm 1-2 tuần nhưng do một bất thường nào đó mà thai bị sảy sớm (sinh hóa). Bây giờ cũng không thể khẳng định được kết luận cuối cùng là gì vì mọi việc thì cũng đã qua rồi và không có bằng chứng nào để tìm hiểu thêm được.
Vì thế bây giờ nếu em giả sử là mình có thai nhưng bị sảy sớm, thì em muốn tìm biện pháp để tránh nó lặp lại về sau em phải tìm xem mình có nguyên nhân gì gây ra hiện tượng đó không. Để biết được điều đó hai vợ chồng em phải đi khám xem thế nào, ADN tinh trùng có đứt gãy nhiều không, chất lượng tinh trùng ra sao, với em phải kiểm tra trứng như thế nào, niêm mạc tử cung ra sao, nội tiết thế nào, rồi có hội chứng đông máu antiphotpholipit hay không, có bất đồng nhóm máu không,....nếu có sẽ được can thiệp điều trị phù hợp với bệnh. Lần sau khi phát hiện có thai, que thử lên hai vạch em có thể đi khám ngay mà không phải chờ trễ kinh, để bác sỹ đo lượng beta hCG xác định chính xác việc có thai hay không, nếu có mà do nội tiết kém nen bị sảy thai thì em sẽ được dùng thuốc từ sớm để hạn chế tình trạng này.
Chúc gia đình sớm có tin vui!