Quy đầu xuất hiện bọng nước sau khi "ân ái" là bệnh gì?
Em xin chào bác sĩ. Em cần tư vấn như sau ạ: Em nay năm 21 tuổi. Em có mới quan hệ tình dục với người yêu em. Ban đầu dương vật của em hoàn toàn bình thường( của em là vẫn chưa lột bao quy đầu) nhưng sau khi quan hệ với người yêu em xong do cọ sát lúc quan hệ nên em bị lột bao quy đầu. Sau đó em thấy sưng nhẹ và có bọng nước nhỏ dưới rãnh quy đầu. 2 ngày sau do em mặc quần bó nên cọ xát khiến bọng nước dưới bao quy đầu to lên.
Em xin hỏi em có bị làm sao không ạ? Và bọng nước đó có tự dẹp xuống không? Hoặc nếu to quá nếu bọng nước vỡ có ảnh hưởng gì không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!!

Chào em!
Bình thường dương vật của nam giới sẽ bắt đầu "mở mắt", tức lột bao quy đầu trong thời gian dậy thì (khoảng 13-16 tuổi). Tuy nhiên có một số trường hợp bao quy đầu của nam giới hẹp hoặc bán hẹp, hoặc dài bao quy đầu thì phải tự dùng tay để lột xuống dần dần nó mới xuống được. Cũng có trường hợp hẹp bao quy đầu nặng thì kể cả là dùng tay tuột xuống thì bao quy đầu cũng không trượt xuống được. Trường hợp này của em ở độ tuổi dậy thì không tự lột được nhưng lại tự lột được khi quan hệ thì có thể là dài bao quy đầu hoặc hơi hẹp em nhé.
Khi quan hệ bao quy đầu của em mới lột ra lần đầu tiên nên vùng da quy đầu dương vật còn rất non, mà lại phải tiếp xúc với sự cọ xát nhiều trong quan hệ tình dục nên gây tổn thương và có tình trạng nổi bọng nước. Vấn đề này cũng không phải là hiếm gặp và em hoàn toàn có thể yên tâm vì nó thường không gây ra biến chứng nguy hiểm gì. Tuy nhiên trong thời gian này em cần lưu ý các việc sau để tránh xảy ra các biến chứng. Thứ nhất là mặc quần lót phải giặt sạch và phơi khô, không bó sát, quần được may bằng vải mềm, mỏng, thoáng, hàng ngày vệ sinh sạch sẽ dương vật và cơ quan sinh dục bằng nước sạch, hoặc vệ sinh sau mỗi lần đi vệ sinh, kiêng quan hệ tình dục.
Thứ hai là nếu như bọng nước vỡ ra thì em nên vệ sinh sạch sẽ vùng da non bằng nước muối sinh lý, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ tránh nhiễm khuẩn mưng mủ và hoại tử thì đó là biến chứng nặng em nhé.Sau này khi bọng nước khỏi em nên thường xuyên lột bao quy đầu tại nhà để có thể dễ dàng hơn trong những lần quan hệ sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!