Ra dịch âm đạo màu nâu nhạt rồi nâu đen là sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra dịch âm đạo màu nâu nhạt rồi nâu đen là sao?
Chào bác sỉ .. em vừa hết kinh nguyệt được 20 ngày thì em lại ra tiếp màu nâu nhạt dần thành màu nâu đen ... chỉ 1tuần là nó hết rồi .. như vậy em có bị gì không bác sỉ .. nhưng qua vài ngày sao thì em đau bụng dưới ... em sợ mình có thai ngoài tử cung .. nếu mình có kinh nguyệt rồi mình có thai ngoài tử cung được không bác sỉ?

Chào bạn!
Khi đã có kinh nguyệt thì không thể có thai được. Ra dịch âm đạo màu nâu nhạt rồi nâu đậm 1 tuần của bạn không hẳn là máu kinh nguyệt, như vậy có thể gọi là rong huyết bất thường. Tình trạng này có thể gặp khi bạn bị viêm nhiễm âm đạo cổ tử cung, polyp, nang naboth... do tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp, do u xơ tử cung, u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, do có thai...
Để lo lắng có phải chửa ngoài tử cung, trước tiên bạn cần xác định mình có thai hay không thông qua việc thử thai hoặc đi xét nghiệm máu (nếu trước đó bạn có quan hệ không an toàn). Nếu kết quả không có thai và tình trạng ra dịch nâu này của bạn vẫn còn trong vòng kinh tới thì hãy đi khám Sản phụ khoa để được tìm nguyên nhân điều trị. Bạn hãy chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và dùng biện pháp tránh thai an toàn cho những lần quan hệ sau để không phải lo lắng như bây giờ nhé.
Chúc bạn sức khỏe!